Chuyển đến nội dung chính

Ý Tưởng Kinh Doanh Nhà Hàng Độc Đáo Từ Nhật Bản

Ý Tưởng Kinh Doanh Nhà Hàng

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất trên thế giới cùng những sáng kiến vĩ đại đóng góp cho nhân loài. Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng của Nhật Bản cũng đầy ắp những ý tưởng tuyệt vời đáng để học hỏi.

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất trên thế giới cùng những sáng kiến vĩ đại đóng góp cho nhân loài. Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng của Nhật Bản cũng đầy ắp những ý tưởng tuyệt vời đáng để học hỏi. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn khám phá ý tưởng kinh doanh nhà hàng độc đáo từ đất nước mặt trời mọc này nhé!

Quán mỳ ramen Ichiran dành cho những người thích một mình

Kinh doanh nhà hàng đều hướng đến không gian mở, chủ yếu phục vụ khách hàng đi theo số lượng nhiều. Nhật Bản đã làm nên điều ngoại lệ với quán mỳ ramen dành cho những người thích một mình. Nơi đây đã trở thành một hiện tượng trong giới ẩm thực với phong cách thiết kế và vận hành độc đáo, mới lạ chưa từng có.

ramen ichiranQuán mì ramen Ichiran dành cho những người thích một mình trở thành hiện tưởng ẩm thực

Nếu như bạn là một người hướng nội, yêu ẩm thực nhưng không thích những chốn ồn ào thì chuỗi nhà hàng mỳ ramen Ichiran chính là thiên đường dành cho bạn. Tại nhà hàng Ichiran, bàn ăn của thực khách được ngăn thành những ô nhỏ, vừa đủ cho một người ngồi ăn. Xung quanh bàn được che chắn gỗ để không ai cảm thấy bị làm phiền bởi người bên cạnh. Mỗi khách hàng sẽ tự mua phiếu và chọn chỗ ngồi thông qua một hệ thống bán hàng tự động ở bên ngoài. Sau đó, thực khách điền thông tin yêu cầu vào phiếu, bấm chuông và đưa cho nhân viên phục vụ.

thiet ke va van hanhPhong cách thiết kế và vận hành của nhà hàng Ichiran hoàn toàn khác biệt

Chủ của chuỗi nhà hàng chia sẻ họ muốn khách hàng tập trung vào việc thưởng thức món ăn hơn là những yếu tố xung quanh.Với ý tưởng kinh doanh độc đáo này, nhà hàng mỳ ramen Ichiran đã thành công ngoài vượt ra ngoài biên giới của Nhật Bản. Hiện nay, Ichiran có khoảng 60 chuỗi nhà hàng tại Nhật Bản, Hong Kong và cả chi nhánh tại Bushwick, New York.

Ý tưởng kinh doanh quán ăn dành cho người thích một mình chưa từng có tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Người kinh doanh nhà hàng Việt Nam có thể học hỏi ý tưởng này nhằm thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu, không nhất thiết phải theo số lượng đông mà hoàn toàn có thể là một người nhưng vẫn đảm bảo doanh thu và lợi nhuận. Điều quan trọng là sự độc lạ khiến khách hàng tò mò, mong muốn đến trải nghiệm và quảng bá rộng rãi đến nhiều thực khách hơn.

Bữa tiệc ánh sáng tại nhà hàng Sagaya

Chúng ta vẫn thường hay đề cao sự sáng tạo và đầu tư trong các ý tưởng kinh doanh nhà hàng từ chất lượng món ăn cho đến chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi sự thành công lại nằm ở trải nghiệm khác biệt của họ. Nhà hàng Sagaya đã làm nên điều khác biệt khi tạo ra một không gian thưởng thức các món ăn vô cùng sống động với sự tương tác, hỗ trợ của công nghệ hình ảnh 3D.

nha hang sagayaNhà hàng Sagaya mang đến bữa tiệc ánh sáng đầy hấp dẫn cho khách hàng

Menu nhà hàng Sagaya không chú trọng vào sự đa dạng mà chỉ tập trung vào 12 món ăn và được thay đổi liên tục theo mùa. Số lượng khách hàng phục vụ cũng được giới hạn tối đa chỉ 8 khách mỗi ngày nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho từng vị khách hàng khi đến đây. Nếu bạn muốn thưởng thức bữa tiệc thịnh soạn tại nhà hàng Sagaya thì phải đặt bàn từ rất lâu. Đồng thời, điều này góp phần kích thích sự tò mò của nhiều người.

Khách hàng đến đây như được hòa mình vào một bữa tiệc thịnh soạn, cảm nhận đầy đủ bằng mọi giác quan như vị giác, thị giác và cả thính giác. Hệ thống ánh sáng tương tác sẽ thay đổi tùy theo các món ăn được bày trên bàn. Mỗi một món ăn mang ra, các bức tường tới không gian quanh mỗi vị khách cũng sẽ được thay đổi cho phù hợp với chủ đề của món ăn. Chẳng hạn trên chiếc đĩa đưa lên có in hình chú bướm thì bạn sẽ nhìn thấy cả đàn bướm đang bay lượn trên bàn ăn.

he thong anh sangHệ thống ánh sáng của nhà hàng Sagaya được đầu tư hiện đại

Không chỉ vậy, hệ thống ánh sáng nhà hàng này còn thay đổi và tương tác với các phản xạ của thực khách. Khi bạn ở trạng thái tĩnh, những chú chim nhỏ sẽ đậu trên tay của bạn. Nhưng khi bạn động nhẹ, chúng sẽ vội vàng bay đi ngay. Trải nghiệm này khiến khách hàng cảm thấy như ngồi trong một không gian mát mẻ, hòa mình giữa cảnh vật tuyệt đẹp của thiên nhiên. Ý tưởng kinh doanh nhà hàng sử dụng ánh sáng 3D này nhận được những phản hồi rất tích cực của thực khách và nhanh chóng giúp nhà hàng trở thành một trong những nhà hàng đắt khách nhất tại Nhật Bản hiện nay.

Tại Việt Nam, hầu hết nhà hàng đều tập trung đầu tư bàn, ghế, chén, đũa… tạo ra sự trùng lặp, nhàm chán và không ghi dấu mạnh mẽ trong lòng thực khách. Việc áp dụng kỹ thuật ánh sáng 3D của Nhật Bản sẽ khiến khách hàng thích thú và mong muốn đến trải nghiệm nhiều lần tiếp theo. Tuy nhiên, công nghệ này khá phức tạp và đắt đỏ nên người kinh doanh nhà hàng cần có phương án nghiên cứu đầu tư chi phí kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v