Chuyển đến nội dung chính

Quy Trình Trao Chìa Khóa Khi Hoàn Tất Thủ Tục Check-in

Quy Trình Trao Chìa Khóa

Trao chìa khóa buồng là quy trình cuối cùng khi hoàn tất thủ tục check-in cho khách. Nhiều người thường nghĩ quy trình này thực hiện đơn giản và dễ dàng nhưng thực chất cũng đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ của người lễ tân.

Trao chìa khóa buồng là quy trình cuối cùng khi hoàn tất thủ tục check-in cho khách. Nhiều người thường nghĩ quy trình này thực hiện đơn giản và dễ dàng nhưng thực chất cũng đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ của người lễ tân. Bạn đã biết quy trình trao chìa khóa đúng chuẩn tại khách sạn quốc tế hiện nay chưa? Hãy tìm hiểu thông qua bài viết mà Quantrinhahang chia sẻ sau đây nhé!

Kết cấu của bộ chìa khóa buồng khách?

Một bộ chìa khóa buồng khách sạn chuẩn sẽ bao gồm:

  • Túi đựng chìa khóa
  • Chìa khóa (hầu hết các khách sạn hiện nay đều sử dụng khóa từ cho buồng phòng, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiện lợi cho việc quản lý, kiểm tra và sử dụng)
  • Phiếu ăn sáng (nếu có)

trao du bo chia khoa phong cho khachLễ tân khách sạn phải đảm bảo trao đủ bộ chìa khóa phòng cho khách

Thông tin trên bộ chìa khóa buồng cần cung cấp là gì?

Thông tin trên túi đựng chìa khóa

  • Tên khách sạn
  • Câu chào mừng
  • Tên của khách
  • Số buồng của khách
  • Ngày và giờ check-in, ngày và giờ check-out
  • Giá phòng (nếu là khách đi lẻ)
  • Thông tin khách sạn: các dịch vụ, số điện thoại và giờ mở cửa của từng loại dịch vụ
  • Số điện thoại, địa chỉ liên lạc của khách sạn và hệ thống chuỗi khách sạn (nếu có)

Thông tin trên phiếu ăn sáng

  • Tên khách
  • Số buồng khách
  • Số lượng người sử dụng phiếu ăn sáng
  • Tên người cấp phiếu ăn sáng
  • Tên nhà hàng
  • Ngày sử dụng dịch vụ
  • Giờ phục vụ ăn sáng
  • Thông tin về giá trị sử dụng của phiếu ăn sáng

Quy trình trao chìa khóa đúng chuẩn

  • Giới thiệu bộ chìa khóa buồng khách sạn
  • Chỉ vào số buồng trên túi đựng chìa khóa và thông báo buồng cho khách
  • Giới thiệu phiếu ăn sáng và giá trị sử dụng của phiếu ăn sáng
  • Giới thiệu thời gian phục vụ ăn sáng, tên và vị trí nhà hàng
  • Giới thiệu thẻ khóa từ, lưu ý khách cách dùng thẻ khóa từ để kích hoạt hệ thống điện
  • Trao chìa khóa cho khách
  • Tham khảo ý kiến của khách để phục vụ thêm hoặc giải đáp thắc mắc khi cần

quy trinh trao chia khoaQuy trình trao chìa khóa có những yêu cầu riêng cần tuân thủ chặt chẽ

Lưu ý khi trao chìa khóa buồng cho khách mà lễ tân cần biết

  • Lễ tân phải nắm rõ cách mở buồng bằng chìa khóa để hướng dẫn khách
  • Sắp xếp bộ chìa khóa theo đúng thứ tự: phiếu ăn sáng và thẻ khóa từ trong túi đựng chìa khóa
  • Lưu ý khách số phòng, giờ check-in và giờ check-out
  • Nhắc nhở khách thời gian ăn sáng trong phiếu (nếu có)
  • Nhắc đến tên khách trong quá trình giao tiếp để thể hiện sự quan tâm và nhằm mục đích kiểm tra thông tin chính xác.

Công việc của lễ tân khách sạn không hề dễ dàng, mọi quy trình đều phải được thực hiện đúng theo quy định nhằm mang đến tính đồng bộ và chuyên nghiệp. Bạn là lễ tân khách sạn và mong muốn cải thiện kỹ năng nghiệp vụ của bản thân? Hãy tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn tại Hướng Nghiệp Á Âu để tích lũy đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

hoc vien thuc hanh nghiep vuHọc viên thực hành nghiệp vụ thường xuyên trong phòng học sát với thực tế

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

hoc vien khoa quan tri tien sanhHọc viên khóa Quản Trị Tiền Sảnh trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé! Hoặc tham khảo các trương trình đào tạo ngành Nhà hàng Khách sạn tại: http://quantrinhahang.edu.vn/dao-tao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...