Chuyển đến nội dung chính

Quy Trình Trao Chìa Khóa Khi Hoàn Tất Thủ Tục Check-in

Quy Trình Trao Chìa Khóa

Trao chìa khóa buồng là quy trình cuối cùng khi hoàn tất thủ tục check-in cho khách. Nhiều người thường nghĩ quy trình này thực hiện đơn giản và dễ dàng nhưng thực chất cũng đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ của người lễ tân.

Trao chìa khóa buồng là quy trình cuối cùng khi hoàn tất thủ tục check-in cho khách. Nhiều người thường nghĩ quy trình này thực hiện đơn giản và dễ dàng nhưng thực chất cũng đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ của người lễ tân. Bạn đã biết quy trình trao chìa khóa đúng chuẩn tại khách sạn quốc tế hiện nay chưa? Hãy tìm hiểu thông qua bài viết mà Quantrinhahang chia sẻ sau đây nhé!

Kết cấu của bộ chìa khóa buồng khách?

Một bộ chìa khóa buồng khách sạn chuẩn sẽ bao gồm:

  • Túi đựng chìa khóa
  • Chìa khóa (hầu hết các khách sạn hiện nay đều sử dụng khóa từ cho buồng phòng, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiện lợi cho việc quản lý, kiểm tra và sử dụng)
  • Phiếu ăn sáng (nếu có)

trao du bo chia khoa phong cho khachLễ tân khách sạn phải đảm bảo trao đủ bộ chìa khóa phòng cho khách

Thông tin trên bộ chìa khóa buồng cần cung cấp là gì?

Thông tin trên túi đựng chìa khóa

  • Tên khách sạn
  • Câu chào mừng
  • Tên của khách
  • Số buồng của khách
  • Ngày và giờ check-in, ngày và giờ check-out
  • Giá phòng (nếu là khách đi lẻ)
  • Thông tin khách sạn: các dịch vụ, số điện thoại và giờ mở cửa của từng loại dịch vụ
  • Số điện thoại, địa chỉ liên lạc của khách sạn và hệ thống chuỗi khách sạn (nếu có)

Thông tin trên phiếu ăn sáng

  • Tên khách
  • Số buồng khách
  • Số lượng người sử dụng phiếu ăn sáng
  • Tên người cấp phiếu ăn sáng
  • Tên nhà hàng
  • Ngày sử dụng dịch vụ
  • Giờ phục vụ ăn sáng
  • Thông tin về giá trị sử dụng của phiếu ăn sáng

Quy trình trao chìa khóa đúng chuẩn

  • Giới thiệu bộ chìa khóa buồng khách sạn
  • Chỉ vào số buồng trên túi đựng chìa khóa và thông báo buồng cho khách
  • Giới thiệu phiếu ăn sáng và giá trị sử dụng của phiếu ăn sáng
  • Giới thiệu thời gian phục vụ ăn sáng, tên và vị trí nhà hàng
  • Giới thiệu thẻ khóa từ, lưu ý khách cách dùng thẻ khóa từ để kích hoạt hệ thống điện
  • Trao chìa khóa cho khách
  • Tham khảo ý kiến của khách để phục vụ thêm hoặc giải đáp thắc mắc khi cần

quy trinh trao chia khoaQuy trình trao chìa khóa có những yêu cầu riêng cần tuân thủ chặt chẽ

Lưu ý khi trao chìa khóa buồng cho khách mà lễ tân cần biết

  • Lễ tân phải nắm rõ cách mở buồng bằng chìa khóa để hướng dẫn khách
  • Sắp xếp bộ chìa khóa theo đúng thứ tự: phiếu ăn sáng và thẻ khóa từ trong túi đựng chìa khóa
  • Lưu ý khách số phòng, giờ check-in và giờ check-out
  • Nhắc nhở khách thời gian ăn sáng trong phiếu (nếu có)
  • Nhắc đến tên khách trong quá trình giao tiếp để thể hiện sự quan tâm và nhằm mục đích kiểm tra thông tin chính xác.

Công việc của lễ tân khách sạn không hề dễ dàng, mọi quy trình đều phải được thực hiện đúng theo quy định nhằm mang đến tính đồng bộ và chuyên nghiệp. Bạn là lễ tân khách sạn và mong muốn cải thiện kỹ năng nghiệp vụ của bản thân? Hãy tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn tại Hướng Nghiệp Á Âu để tích lũy đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

hoc vien thuc hanh nghiep vuHọc viên thực hành nghiệp vụ thường xuyên trong phòng học sát với thực tế

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

hoc vien khoa quan tri tien sanhHọc viên khóa Quản Trị Tiền Sảnh trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé! Hoặc tham khảo các trương trình đào tạo ngành Nhà hàng Khách sạn tại: http://quantrinhahang.edu.vn/dao-tao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...