Chuyển đến nội dung chính

Lập Kế Hoạch Marketing Thông Minh Cho Nhà Hàng

Lập Kế Hoạch Marketing Thông Minh Cho Nhà Hàng

Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào muốn phát triển bền vững đều cần có sự nỗ lực nuôi dưỡng từ bên trong, nhất là kinh doanh nhà hàng ẩm thực đầy cạnh tranh.

Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào muốn phát triển bền vững đều cần có sự nỗ lực nuôi dưỡng từ bên trong, nhất là kinh doanh nhà hàng ẩm thực đầy cạnh tranh. Marketing là một trong những nỗ lực cần thiết đó với các chính sách quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhà hàng đến gần với thực khách và khẳng định sức cạnh tranh với các đối thủ trong ngành. Bài viết mà http://quantrinhahang.edu.vn/ chia sẻ sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch marketing thông minh cho nhà hàng của mình.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Để chuẩn bị cho bất kỳ kế hoạch marketing nào, quản lý phải có bước chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng cho những vật dụng không thể thiếu trong nhà hàng sau đây:

  • Biển hiệu: Đây là yếu tố đầu tiêu làm nên nhà hàng và cũng ảnh hưởng đến sự thu hút thực khách từ ánh nhìn đầu tiên. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã đầu tư biển hiệu độc đáo và đẹp mắt nhất.
  • Menu: Thực đơn chính là điều kích thích vị giác của khách hàng hiệu quả nhất. Hãy đầu tư nghiêm túc cho việc thiết kế menu nhà hàng của mình từ màu sắc, chất liệu cho đến hình ảnh. Ngoài menu đặt tại cửa hàng, bạn đừng quên cập nhật menu của mình trên website.
  • Biên lai, bao bì đựng đồ ăn, tấm card để bàn: Tất cả đều cần phải chuẩn bị sẵn sàng bởi đây là những công cụ đắc lực để quảng bá cho nhà hàng của bạn.
  • Đầu tư cho những vật dụng nhà hàng để hỗ trợ kế hoạch marketing thực hiện hiệu quả

vat dung nha hangXây dựng trang web nhà hàng

Ngày nay, khi thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, con người tìm kiếm mọi thứ thông qua internet. Thực khách có xu hướng nghiên cứu hình ảnh món ăn, không gian… nhà hàng trước khi quyết định tìm đến. Nhà hàng của bạn sẽ thất bại nếu không sở hữu một trang web riêng, được đầu tư hình ảnh và cập nhật thông tin liên tục đến khách hàng. Chính vì vậy, hãy công khai cơ sở vật chất, chất lượng món ăn, chất lượng dịch vụ, các chương trình khuyến mãi… trên trang web của mình. Đây chính là chiêu thức marketing nhà hàng hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông

Nếu bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ mất đi cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Tham gia vào các nền tảng xã hội khác nhau để tìm ra kênh nào quảng bá tốt nhất cho ẩm thực, phù hợp với đối tượng khách hàng và phong cách nhà hàng của bạn.

phuong tien truyen thongCác phương tiện truyền thông sẽ giúp quảng bá nhà hàng đến thực khách tốt nhất

Khuyến nghị tốt nhất cho các nhà hàng mới hoạt động là phân bổ 80% ngân sách digital marketing và 20% cho quảng cáo truyền thống, chẳng hạn như quảng cáo trên báo, thư mục, đài phát thanh và truyền hình. Hay bạn có thể đăng ảnh của nhà hàng, cung cấp các bài viết hữu ích về chủ đề ẩm thực và tài trợ cho cộng đồng hoặc làm từ thiện để đến gần với thực khách hơn.

Giao tiếp, tương tác và tham gia

Thông qua website nhà hàng hay phương tiện truyền thông khác, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của mình. Hãy phản hồi những mối quan tâm, khiếu nại và khen ngợi của họ một cách lịch sự nhất để cho thấy nhà hàng của bạn luôn tôn trọng ý kiến phản hồi từ khách hàng. Điều này sẽ khuyến khích họ viết bài đánh giá review, đăng ảnh và chia sẻ trải nghiệm trực tuyến.

Sử dụng ưu đãi một cách thông minh

Nếu bạn đang quảng cáo cho một chương trình ưu đãi, hãy cố gắng làm tăng giá trị cho món ăn và nhà hàng của mình thay vì làm giảm giá trị món ăn thông qua hình thức hạ giá. Ví dụ, bạn có thể tặng món khai vị hoặc món tráng miệng miễn phí để khuyến khích khách hàng đặt món nhưng không làm hạ thấp giá trị món ăn chính… Đừng lạm dụng quá nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại mà không có bất kỳ kế hoạch kiểm soát chi phí hợp lý nào. Điều này có thể sẽ trở thành “con dao hai lưỡi” khiến lợi nhuận nhà hàng giảm sút không phanh.

quan ly nha hangQuản lý nhà hàng không nên lạm dụng quá nhiều ưu đãi cho nhà hàng

Việc lập kế hoạch marketing cho nhà hàng chưa bao giờ là dễ dàng đối với người quản lý mới bắt đầu hay thậm chí nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, bởi điều này đòi hỏi phải liên tục cập nhật xu hướng, kiến thức và có kỹ năng quản trị linh hoạt tuyệt đối. Hãy tham gia ngay khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu để tích lũy những kiến thức và các kỹ năng quản trị nhà hàng cần thiết nhất.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Thấu hiểu vai trò của nhà điều hành, quản lý nhà hàng trong thời đại mới, đơn vị đã cho ra đời khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên là quản lý, giám sát, chủ đầu tư nhà hàng… với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.

Giam Doc Dieu Hanh Nha HangKhóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tập trung chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện

  • Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
  • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...