Chuyển đến nội dung chính

Close Out Là Gì – Tìm Hiểu Close Out Trong Ngành Khách Sạn

Close Out Là Gì

Close out là từ tiếng Anh thông dụng được sử dụng nhiều trong môi trường khách sạn. Bạn làm việc tại khách sạn quốc tế? Vậy bạn đã biết ý nghĩa của từ close out chưa?

Close out là từ tiếng Anh thông dụng được sử dụng nhiều trong môi trường khách sạn. Bạn làm việc tại khách sạn quốc tế? Vậy bạn đã biết ý nghĩa của từ close out chưa? Hãy cùng Quantrinhahang tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Close out là gì?

Close out trong tiếng Anh có nghĩa là đóng, ngừng dùng hoặc kết thúc cái gì đó. Đối với ngành Khách sạn, close out nói đến loại phòng khách sạn ngưng bán tạm thời cho khách vì nhiều nguyên nhân khác nhau để phù hợp với thị trường hiện tại mà tổ chức hướng đến.

Ví dụ, trong những ngày cao điểm như hội chợ thương mại lớn hay sự kiện nổi bật của thành phố diễn ra, khách sạn sẽ close out những loại phòng phân khúc giá thấp để đẩy mạnh những phòng ở phân khúc giá cao nhằm nâng cao doanh thu và lợi nhuận tối đa.

close outClose out nói đến những loại phòng khách sạn ngưng bán tạm thời cho khách

Những loại phòng cơ bản bằng tiếng Anh

STD (Standard): Phòng tiêu chuẩn, thường có diện tích nhỏ nhất, ở tầng thấp, có tầm nhìn hạn chế và giá thấp nhất.

SUP (Superior): Phòng ở tầng cao, có tiện nghi tương đương nhưng diện tích lớn hơn hoặc hướng nhìn đẹp hơn, giá phòng cao hơn STD.

DLX (Deluxe): Phòng ở tầng cao, có diện tích rộng với tầm nhìn đẹp và trang bị cao cấp.

SUT (Suite): Phòng cao cấp nhất của khách sạn, thường ở tầng cao nhất với tầm nhìn đẹp cùng các trang bị và dịch vụ đặc biệt kèm theo.

Một số từ tiếng Anh thông dụng về phòng khách sạn khác

Connecting room: 2 phòng có cửa thông nhau

SGL (Single bed room): Phòng có 1 giường cho 1 khách ở

DBL (Double bed room): Phòng có 1 giường lớn cho 2 khách ở

TWN (Twin bed room): Phòng có 2 giường đơn cho 2 khách ở

TPL (Triple bed room): Phòng cho 3 khách ở, có 3 giường nhỏ hoặc 1 giường lớn và 1 giường nhỏ

nhieu loai phong khach sanKhách sạn có nhiều loại phòng khách sạn với tên tiếng Anh khác nhau

Availability: Phòng đã sẵn sàng để sử dụng

Fully – booked: Khách sạn đã hết phòng

OOO (Out of order): Phòng không sử dụng

OC (Occupied): Phòng có khách

VD (Vacant dirty): Phòng chưa dọn

VC (Vacant Clean): Phòng đã dọn

VR (Vacant ready): Phòng sạch sẵn sàng đón khách

DND (Do not disturb): Vui lòng đừng làm phiền

Make up room: Phòng cần làm ngay

Departure room: Phòng khách sắp rời đi

nhan vien khach sanNhân viên khách sạn phải ghi nhớ đặc điểm từng loại phòng trong khách sạn

VIP (Very Important Person): Phòng dành cho khách quan trọng

SLO (Sleep out): Phòng có khách ngủ bên ngoài

EA (Expected arrival): Phòng khách sắp đến

HU (House use): Phòng sử dụng nội bộ

Những từ tiếng Anh về buồng phòng luôn được sử dụng phổ biến ở hầu hết tất cả các khách sạn hiện nay. Nhân viên khách sạn đặc biệt là lễ tân phải luôn nắm rõ và ghi nhớ để tư vấn, giới thiệu và thực hiện thủ tục giấy tờ cho khách chính xác nhất. Để làm được điều này, bạn chỉ cần đăng ký tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn tại Hướng Nghiệp Á Âu nhằm tích lũy đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc tại khối Tiền sảnh khách sạn nói chung với những ưu điểm sau:

  • Cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ tiền sảnh khách sạn chuyên sâu như quy trình đón tiếp khách, check-in, check-out, quy trình tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt buồng… giúp học viên tự tin đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc thực tế.
  • Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 2,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh.

phong thuc hanhPhòng thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.
  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...

Hinh hoc vienHọc viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v