Chuyển đến nội dung chính

American Service Là Gì – Tìm Hiểu Loại Hình Phục Vụ Nhà Hàng

American Service Là Gì

American service là hình thức phục vụ kiểu Mỹ được nhiều thực khách khắp mọi nơi ưa chuộng. Bạn đã biết đặc điểm của loại hình phục vụ American service là gì cũng như khám phá tất cả hình thức phục vụ điển hình hiện nay chưa?

American service là hình thức phục vụ kiểu Mỹ được nhiều thực khách khắp mọi nơi ưa chuộng. Bạn đã biết đặc điểm của loại hình phục vụ American service là gì cũng như khám phá tất cả hình thức phục vụ điển hình hiện nay chưa? Đừng bỏ qua bài viết thú vị mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ sau đây nhé!

American service (Phục vụ kiểu Mỹ)

Mỹ là nơi xuất hiện rất nhiều nhà hàng nổi tiếng khắp thế giới hiện nay. Hầu hết các nhà hàng ở đây đều áp dụng hình thức phục vụ American service đặc trưng. Nhà hàng sẽ bày các món ăn lên đĩa và dọn chúng sẵn lên bàn để khách hàng thưởng thức.

phuc vu kieu myPhục vụ kiểu Mỹ được áp dụng phổ biến tại các nhà hàng trên khắp thế giới

Một trong số loại hình phục vụ kiểu Mỹ điển hình là plate service (phục vụ món ăn theo suất). Với hình thức này, nhân viên phục vụ sẽ nhận order món ăn từ khách và chuyển cho đầu bếp chế biến và trình bày món ăn lên đĩa theo từng suất. Sau đó, nhân viên tiếp thực (food runner) sẽ phụ trách việc chuyển món ăn từ khu vực bếp lên nhà hàng. Nhân viên phục vụ sẽ nhanh chóng tiếp nhận và tiến hành phục vụ thực khách.

Điểm thuận lợi của hình thức này là chất lượng thức ăn cũng như cách trình bày phụ thuộc vào tài nghệ của bếp trưởng nên đảm bảo thơm ngon và tốc độ nhanh chóng. Hơn nữa, đối với quy trình phục vụ theo kiểu Mỹ, nhân viên phục vụ không cần kỹ năng cao, số lượng bàn mỗi nhân viên chịu trách nhiệm phục vụ phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của họ. Tuy nhiên, khi áp dụng cách phục vụ này, nhiều quản lý nhà hàng cho rằng sẽ mất đi sự tinh tế vì khiến thực khách khó khăn trong việc thay đổi khẩu phần theo sở thích của họ.

Một số hình thức phục vụ phổ biến khác

1. French service (Phục vụ kiểu Pháp)

Trái ngược với phong cách phục vụ kiểu Mỹ, phục vụ theo kiểu Pháp chú trọng tính thẩm mỹ trong cách bày trí món ăn khéo léo và sắp xếp các loại dụng cụ phù hợp cho từng món ăn khác nhau. Nhà hàng sẽ bố trí nhân viên sắp xếp thức ăn lên xe đẩy, sau đó phục vụ trực tiếp tại bàn ăn. Nhân viên phục vụ sẽ đẩy thức ăn đến ngay tại bàn của khách và phục vụ từng món một. Khi thực khách dùng xong món nào, họ sẽ thu dọn ngay món đó.

phuc vu kieu phapPhục vụ kiểu Pháp chú trọng tính thẩm mỹ trong cách bày trí món ăn

Nhà hàng phục vụ hình thức French service đòi hỏi không gian rộng để thuận tiện cho việc đẩy xe, cách bày trí và thiết kế nhà hàng sang trọng, số lượng nhân viên nhiều và chuyên nghiệp. Hình thức này khá tốn chi phí nhân lực và yêu cầu cao về mặt dụng cụ nên chủ yếu ở các nhà hàng cao cấp. Đồng thời, đội ngũ nhân viên phải có kinh nghiệm, chuyên môn cao và thuần thục kỹ năng phục vụ.

2. Russian service (Phục vụ kiểu Nga)

Russian service (Phục vụ kiểu Nga) hay còn gọi là Silver service là một phong cách phục vụ mà mỗi món ăn sẽ được bày biện trong đĩa lớn hoặc khay gỗ. Nhân viên phục vụ bàn sẽ bê món ăn lên theo thứ tự và có nhiệm vụ giúp thực khách chia món ăn thành những phần nhỏ theo lượng khách trong bàn. Mỗi nhân viên sẽ mang một loại thức ăn riêng và họ sẽ đi theo hàng để hướng dẫn và gắp cho thực khách.

phuc vu kieu ngaPhục vụ kiểu Nga tạo cho thực khách cảm giác được phục vụ tận tình và chuyên nghiệp

Ưu điểm của hình thức phục vụ kiểu Nga là tạo ra phong cách phục vụ sang trọng và thời gian phục vụ nhanh chóng. Tuy hình thức này yêu cầu số lượng lớn nhân viên phục vụ, được đào tạo chuyên nghiệp và phải có khả năng xử lý tình huống nhanh nhẹn. Hơn nữa, nhân viên phục vụ phải biết cách chia phần ăn của các thực khách trên bàn ăn sao cho chuẩn nhất: phần ăn của trẻ em, phần ăn của người lớn… Chính vì vậy, họ phải có kinh nghiệm, đồng thời có khả năng xử lý nhanh nhẹn trước mọi tình huống.

3. English service (Phục vụ kiểu Anh)

Nhà hàng phục vụ theo kiểu Anh có nét đặc trưng là bếp trưởng sẽ chia sẵn thức ăn vào đĩa lớn, tô lớn và chuyển các phần này cho những vị khách chính, vị khách này chịu trách nhiệm phân phát thức ăn khắp bàn.

Đây có thể gọi là hình thức phục vụ kiểu gia đình hay tự phục vụ. Thực khách thích phong cách phục vụ này vì nó mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc như gia đình. Tuy nhiên, lượng thức ăn được chia cho các thực khách trong bàn không đồng đều làm giảm chất lượng bữa ăn. Những nhà hàng áp dụng hình thức phục vụ kiểu Anh thường không đòi hỏi nhân viên kỹ năng quá cao và diện tích của nhà hàng không cần quá lớn.

American service (Phục vụ kiểu Mỹ) cũng như những kiểu phục vụ phổ biến khác là kiến thức cần có tối thiểu của nhân viên khi làm việc tại các nhà hàng quốc tế. Bài viết mà http://quantrinhahang.edu.vn/ vừa chia sẻ hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn American service là gì và hỗ trợ công việc trong môi trường nhà hàng của bạn tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v