Chuyển đến nội dung chính

5 Biểu Hiện Quản Lý Nên Tránh Nếu Muốn Giữ Chân Nhân Tài

5 Biểu Hiện Quản Lý Nên Tránh Nếu Muốn Giữ Chân Nhân Tài

“Nhân viên không rời bỏ công việc, họ chỉ bỏ sếp mà thôi”. Bạn có bao giờ nghe qua câu nói này chưa? Các nhà quản lý thường cho rằng nhân viên xin nghỉ việc vì nhiều lí do, nhưng họ lại luôn bỏ sót nguyên nhân then chốt vốn xuất phát từ chính bản thân họ.

“Nhân viên không rời bỏ công việc, họ chỉ bỏ sếp mà thôi”. Bạn có bao giờ nghe qua câu nói này chưa? Các nhà quản lý thường cho rằng nhân viên xin nghỉ việc vì nhiều lí do, nhưng họ lại luôn bỏ sót nguyên nhân then chốt vốn xuất phát từ chính bản thân họ.

Nhân viên giỏi là tài nguyên quý giá của doanh nghiệp. Với cương vị là quản lý nhà hàng, khách sạn, bạn cần lưu ý tránh các biểu hiện tiêu cực sau.

Vắt kiệt sức nhân viên

Không điều gì khiến nhân viên giỏi cảm thấy chán nản bằng chuyện bị giao quá nhiều việc và chèn ép sức lực, tinh thần của họ. Tình trạng này xuất phát từ tâm lý quá tin tưởng cấp dưới của cấp trên, dẫn đến cấp trên trút hết áp lực công việc lên đầu nhân viên mà không xem xét tình hình thực tế.

tao ap luc qua lonTạo áp lực quá lớn chỉ khiến nhân viên sớm rời bỏ bạn mà thôi

Bị giao quá nhiều việc sẽ khiến nhân viên giỏi ngày một căng thẳng. Họ cảm giác như đang bị “trừng phạt” bởi chính năng lực vượt trội của mình. Thực tế cho thấy, năng suất mỗi giờ sẽ giảm dần nếu làm việc hơn 50 giờ mỗi tuần. Đến khi không thể chịu nổi nữa, họ buộc phải “dứt áo ra đi”.

Phớt lờ thành tích nhân viên

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức ảnh hưởng của một lời khen khích lệ. Ngay cả những nhân viên có năng lực xuất sắc, họ vẫn cần được công nhận và động viên thường xuyên. Một số người sẽ hài lòng với việc được khen ngợi (đặc biệt là trước tập thể), số khác thì cảm thấy được công nhận khi nhận mức lương cao hơn hoặc thăng chức. Dù là hình thức khen thưởng nào thì nhà quản lý cũng cần có sự công nhận thành quả của nhân viên cấp dưới.

thuong xuyen dong vienNên thường xuyên động viên tinh thần nhân viên bằng lời khen đúng lúc

Thăng cấp nhầm người

Nhân viên giỏi thường muốn làm việc với những người tố chất tương đương hoặc có cùng chí hướng. Khi quản lý thuê những người năng lực kém và sắp chung với nhân viên xuất sắc, trong trường hợp nhân viên xuất sắc không chịu khó giúp đỡ người kém hơn sẽ dẫn đến chênh lệch cán cân năng lực.

Thăng chức sai người lại càng tồi tệ hơn. Nếu nhân viên giỏi luôn nỗ lực hết sức để cống hiến nhưng quản lý lại thăng chức cho người khác tệ hơn thì họ xem đó là sự xúc phạm lớn, chối bỏ tất cả mọi thành quả trước đó của họ. Và đó chắc chắn là lí do khiến họ rời bỏ bạn vì sự bất công này.

Kiềm hãm sức sáng tạo

Nhân viên giỏi luôn tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân và thử thách cái mới. Nếu nhà quản lý kiềm kẹp họ trong chiếc lồng quá an toàn, không tạo cơ hội để họ bứt phá khỏi giới hạn bản thân thì họ sẽ thấy tù túng, bó hẹp, không có “đất dụng võ”.

Hãy thử đặt ra cho nhân viên những nhiệm vụ mới, bắt buộc họ phải đào sâu hơn về mặt trí tuệ, sức sáng tạo khi xử lý vấn đề. Song song bạn cũng cần thúc đẩy và hỗ trợ họ đạt được mục tiêu đó. Đừng khiến họ cảm thấy chán nản với sự nhàm chán thường nhật và mong mỏi tìm kiếm “miền đất hứa” mới mẻ và tiềm năng hơn.

tao co hoi cho nhan vienHãy luôn tạo cơ hội cho nhân viên giỏi thể hiện năng lực sáng tạo ở mức cao nhất

Xin lỗi quá nhiều

Bất cứ ai trong chúng ta đều mắc phải sai lầm. Khi phạm lỗi, hiển nhiên lời xin lỗi là giải pháp tức thời và hiệu quả. Đi kèm lời xin lỗi phải là hành động thiết thực, không mắc phải sai lầm đó nữa.

Nếu bạn là quản lý nhà hàng, khách sạn nhưng lại quá “kiên định” với lỗi sai nào đó và không ngừng xin lỗi thì vẻ “oai nghiêm” của một người sếp cũng dần mất đi. Nhân viên sẽ nghĩ sao nếu cấp trên cứ suốt ngày xin lỗi? Dần dần nhân viên sẽ thiếu tôn trọng, dẫn đến mâu thuẫn khi xảy ra vấn đề, mất đi cảm giác tin tưởng nơi sếp và họ sẽ không chấp nhận cấp trên lại thiếu năng lực hơn họ.

Trên đây là 5 biểu hiện mà một quản lý nhà hàng, khách sạn cần tránh để không vụt mất tài nguyên quý giá là đội ngũ nhân viên giỏi. Bên cạnh đó, bạn cần luôn làm đúng với những cam kết bản thân đặt ra với nhân viên và luôn quan tâm đến cảm xúc của họ. Sự quan tâm đúng mực và chữ tín sẽ giúp bạn giữ chân hiệu quả nhân tài cho nhà hàng, khách sạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v