Chuyển đến nội dung chính

Tại Sao Khách Sạn Không Bao Giờ Liên Lạc Khi Khách Quên Đồ?

Khách Sạn Không Bao Giờ Liên Lạc Khi Khách Quên Đồ?

Khách hàng để quên đồ sau khi rời khỏi là trường hợp thường xuyên xảy ra trong khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn không bao giờ chủ động liên lạc lại với khách để họ nhận lại đồ vật đó.

Khách hàng để quên đồ sau khi rời khỏi là trường hợp thường xuyên xảy ra trong khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn không bao giờ chủ động liên lạc lại với khách để họ nhận lại đồ vật đó. Bạn đã biết lý do tại sao chưa? Hãy để Quantrinhahang.edu.vn giúp bạn hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Khách sạn không chủ động liên lạc khi khách quên đồ

Khách sạn thường có kho chất đầy đồ thất lạc của khách bỏ quên từ đồ dùng cá nhân cho đến vật dụng giá trị. Nhân viên khách sạn khi tiếp nhận những món đồ này sẽ không được phép chủ động liên hệ với khách hàng dù biết chắc chắn đối tượng đó là ai, trừ trường hợp được cấp trên cho phép. Nguyên nhân của hành động này là do:

  • Thứ nhất là nhằm mục đích chắc chắn hơn về đối tượng khách hàng để quên vì tài sản quan trọng với họ thì họ sẽ chủ động liên lạc để lấy ngay.
  • Thứ hai là tôn trọng vấn đề cá nhân của khách. Sự thật là không ít nhân viên khách sạn nhận được những lời chỉ trích gay gắt khi gọi điện thông báo đến khách hàng nhưng lại gặp người thân của họ và vô tình tiết lộ địa điểm khách sạn. Điều này sẽ trở nên vô cùng tiêu cực trong trường hợp khách hàng muốn giữ riêng bí mật của họ.

nhan vien khong duoc chu dong lien lac voi khach hangNhân viên không được chủ động liên lạc với khách hàng thất lạc đồ tại khách sạn

Quy định xử lý đồ thất lạc tại khách sạn

Đối với những đồ thất lạc có giá trị như tiền bạc, trang sức, điện thoại… phải cho vào két sắt theo quy định của khách sạn dưới sự chứng kiến của nhân viên an ninh và phải được ghi chép cẩn thận.

Nếu đồ thất lạc là thẻ tín dụng cần phải được giữ gìn cẩn thận trong vòng 24 giờ trước khi báo cho tổ chức ngân hàng cấp phát hành thẻ.

Những đồ thất lạc có giá trị nhỏ sau 90 ngày mà khách không đến nhận thì đồ vật đó sẽ được chuyển cho người phát hiện.

Những đồ thất lạc có giá trị lớn sau 180 ngày mà khách không đến nhận sẽ chuyển cho người phát hiện sau khi điền đủ mẫu giấy ghi chép thông tin để làm giấy thông hành đưa đồ ra khỏi khách sạn.

Những đồ thất lạc như món ăn, đồ hộp, thức uống… sẽ được giữ 3 ngày trước khi đưa cho người phát hiện. Còn đồ dễ hư hỏng như rau củ quả sẽ được giữ 1 ngày trước khi đưa cho người phát hiện.

do that lac cua khachĐồ thất lạc của khách được khách sạn quy định xử lý cụ thể và rõ ràng

Mẫu xác nhận đồ thất lạc của khách hàng

Khi khách hỏi về đồ thất lạc, nhân viên xử lý cần khai thác và đối chiếu những thông tin sau:

  • Người gọi
  • Ngày giờ
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ
  • Người hỏi
  • Mô tả chi tiết đồ vật
  • Nơi mất
  • Thời gian mất
  • Bước tiếp theo phải làm
  • Kết quả

nhan vien phai so sanh thong tin khach hangNhân viên phải so sánh thông tin khách hàng cung cấp với thông tin đồ thất lạc đã ghi chép

Quy trình xử lý khi khách đến nhận đồ thất lạc

Khi những thông tin khách hàng cung cấp trùng khớp hoàn toàn với thông tin đồ thất lạc, nhân viên xử lý tiến hành làm thủ tục gửi trả cho khách hàng:

  • Nếu khách ở xa, nhân viên xử lý sẽ gửi đồ thất lạc cho bộ phận Hành lý cùng với địa chỉ dưới hình thức tự ủy quyền để tính chi phí vận chuyển. Nhân viên hành lý sẽ phụ trách nhận gửi đồ thất lạc và ký nhận vào bản ghi chép đồ thất lạc.
  • Nếu khách đến nhận trực tiếp thì phải ký vào bản thông tin xác nhận đã nhận lại đồ thất lạc.
  • Nếu khách nhờ một người khác đến nhận thay thì phải có thư ủy quyền của khách, nhân viên xử lý sẽ yêu cầu người nhận phải điền những thông tin đầy đủ, ký xác nhận về việc được ủy quyền nhận đồ thất lạc.

Không chỉ quy trình xử lý đồ thất lạc mà tất cả các quy trình thực hiện khác trong khách sạn, nhân viên đều phải thực hiện theo đúng quy định, kỹ năng nghiệp vụ để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v