Chuyển đến nội dung chính

Nhượng Quyền Thương Hiệu Là Gì? – Mức Phí Nhượng Quyền Thương Hiệu

Nhượng quyền thương hiệu là gì

Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh mới mẻ và đầy tiềm năng, rất phổ biến ở nước ngoài và đang được nhân rộng ở nước ta. Có nên kinh doanh nhà hàng, khách sạn nhượng quyền thương hiệu? Ưu điểm của loại hình này là gì? Mức phí nhượng quyền thương hiệu là bao nhiêu?

Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh mới mẻ và đầy tiềm năng, rất phổ biến ở nước ngoài và đang được nhân rộng ở nước ta. Có nên kinh doanh nhà hàng, khách sạn nhượng quyền thương hiệu? Ưu điểm của loại hình này là gì? Mức phí nhượng quyền thương hiệu là bao nhiêu?

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Trong kinh doanh, nhượng quyền tức là doanh nghiệp chủ (người nhượng quyền) cho phép một doanh nghiệp khác (người nhận quyền) sử dụng toàn bộ hệ thống kinh doanh của họ. Đổi lại người nhận quyền phải trả các khoản phí khác như phí sử dụng bản quyền thương hiệu, chiết khấu phần trăm doanh thu trong khoảng thời gian kinh doanh…

Bên nhượng quyền phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ và phải hỗ trợ bên nhận nhượng quyền. Ngược lại, bên nhận nhượng quyền phải đảm bảo thực hiện đúng khuôn mẫu, cách thức kinh doanh, quy trình kinh doanh của bên nhượng quyền cung cấp.

vinpearl resort spaVinpearl Resort & Spa là kết quả của nhượng quyền thương hiệu

Ở nước ta, có không ít nhà hàng, khách sạn hoạt động theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Điển hình là Vinpearl Resort & Spa tiếp nhận thương hiệu Sofitel của tập đoàn Accor (Pháp), sự xuất hiện của Jollibee (Philippines), Thai Express (Thái Lan)…

Ưu điểm của kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhà hàng, nhượng quyền thương hiệu khách sạn sẽ tồn tại một số khác biệt. Nhưng nhìn chung, hai lĩnh vực này đều hưởng lợi từ nhượng quyền thương quyền, cụ thể là:

Không hề “một mình một ngựa”

Kinh doanh nhượng quyền tức là thương hiệu của bạn đã được chia sẻ với nhiều bên nhận quyền khác, đồng nghĩa bạn không hề “đơn thân độc mã” trên thương trường. Bạn có thể rút ra bài học kinh nghiệm từ thất bại của các nhà hàng, khách sạn cùng thương hiệu, hoặc đề ra mục tiêu hoạt động dựa trên những gì mà các bên nhận quyền khác đã áp dụng thành công.

Tiết kiệm thời gian set up

Ưu điểm vượt trội của kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là bạn sẽ không phải tốn hàng tháng trời set up mặt bằng, vắt óc suy nghĩ ý tưởng độc đáo hay tìm kiếm đội ngũ nhân sự đắc lực, bởi những điều này đã có phía nhượng quyền lo liệu.

Khác với khởi nghiệp bằng một nhà hàng, khách sạn mới toanh, vô danh, chưa nghĩ ra thực đơn và trang trí nội thất, chưa hề định giá phòng, hình thức nhượng quyền lại cho phép các chủ mới bên nhận quyền có thể bắt tay vào kinh doanh ngay mà không phải tốn thời gian set up ban đầu.

Không “lăn tăn” về quảng bá tên tuổi

Nếu tự thân vận động mở khách sạn, nhà hàng mới, bạn sẽ phải chật vật thời gian đầu để tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng, tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu và chinh phục họ. Tuy nhiên, khi tham gia nhượng quyền tức là cơ sở của bạn đã thừa hưởng danh tiếng có sẵn trước đó từ thương hiệu lớn, có lượng lớn thực khách thân thiết và thu hút nhiều sự chú ý. Do đó, marketing thương hiệu sẽ không là vấn đề khiến bạn phải đắn đo suy nghĩ nữa.

co san luong khach hang trung thanhKhi nhận nhượng quyền, nhà hàng bạn đã có sẵn lượng khách hàng trung thành

Tham khảo mức phí nhượng quyền một số thương hiệu

1.Subway

Ngành kinh doanh: thực phẩm (bánh mì kẹp thịt, salad)

Phí nhượng quyền: 74.900 USD - 222.800 USD

2.Dunkin' Donuts

Ngành kinh doanh: thực phẩm (bánh ngọt, bánh rán)

Phí nhượng quyền: 179.000 USD - 1,6 triệu USD

3.Jackson Hewitt

Ngành kinh doanh: cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thuế

Phí nhượng quyền: 48,600 USD - 91.800 USD

4.Domino's Pizza

Ngành kinh doanh: thực phẩm (pizza, bánh Mỹ)

Phí nhượng quyền: 141.400 USD - 415.100 USD

dominos pizzaDomino’s Pizza là một trong những thương hiệu nhượng quyền thành công nhất

5.Sonic Drive-In

Ngành kinh doanh: nhà hàng ăn nhanh drive-in (lái xe vào tận quầy)

Phí nhượng quyền: 861.300 USD

6.McDonald's

Ngành kinh doanh: thực phẩm (hamburger, gà rán, salad)

Phí nhượng quyền: 506.000 USD - 1,6 triệu USD

7.Papa John's Int'l

Ngành kinh doanh: thực phẩm (pizza)

Phí nhượng quyền: 250.000 USD

Quantrinhahang vừa cùng bạn tìm hiểu “Nhượng quyền thương hiệu là gì?”. Là người quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh lưu trú và ẩm thực, hi vọng bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về nhượng quyền thương hiệu nhà hàng và nhượng quyền thương hiệu khách sạn trong bối cảnh hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...