Chuyển đến nội dung chính

Nhượng Quyền Thương Hiệu Là Gì? – Mức Phí Nhượng Quyền Thương Hiệu

Nhượng quyền thương hiệu là gì

Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh mới mẻ và đầy tiềm năng, rất phổ biến ở nước ngoài và đang được nhân rộng ở nước ta. Có nên kinh doanh nhà hàng, khách sạn nhượng quyền thương hiệu? Ưu điểm của loại hình này là gì? Mức phí nhượng quyền thương hiệu là bao nhiêu?

Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh mới mẻ và đầy tiềm năng, rất phổ biến ở nước ngoài và đang được nhân rộng ở nước ta. Có nên kinh doanh nhà hàng, khách sạn nhượng quyền thương hiệu? Ưu điểm của loại hình này là gì? Mức phí nhượng quyền thương hiệu là bao nhiêu?

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Trong kinh doanh, nhượng quyền tức là doanh nghiệp chủ (người nhượng quyền) cho phép một doanh nghiệp khác (người nhận quyền) sử dụng toàn bộ hệ thống kinh doanh của họ. Đổi lại người nhận quyền phải trả các khoản phí khác như phí sử dụng bản quyền thương hiệu, chiết khấu phần trăm doanh thu trong khoảng thời gian kinh doanh…

Bên nhượng quyền phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ và phải hỗ trợ bên nhận nhượng quyền. Ngược lại, bên nhận nhượng quyền phải đảm bảo thực hiện đúng khuôn mẫu, cách thức kinh doanh, quy trình kinh doanh của bên nhượng quyền cung cấp.

vinpearl resort spaVinpearl Resort & Spa là kết quả của nhượng quyền thương hiệu

Ở nước ta, có không ít nhà hàng, khách sạn hoạt động theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Điển hình là Vinpearl Resort & Spa tiếp nhận thương hiệu Sofitel của tập đoàn Accor (Pháp), sự xuất hiện của Jollibee (Philippines), Thai Express (Thái Lan)…

Ưu điểm của kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhà hàng, nhượng quyền thương hiệu khách sạn sẽ tồn tại một số khác biệt. Nhưng nhìn chung, hai lĩnh vực này đều hưởng lợi từ nhượng quyền thương quyền, cụ thể là:

Không hề “một mình một ngựa”

Kinh doanh nhượng quyền tức là thương hiệu của bạn đã được chia sẻ với nhiều bên nhận quyền khác, đồng nghĩa bạn không hề “đơn thân độc mã” trên thương trường. Bạn có thể rút ra bài học kinh nghiệm từ thất bại của các nhà hàng, khách sạn cùng thương hiệu, hoặc đề ra mục tiêu hoạt động dựa trên những gì mà các bên nhận quyền khác đã áp dụng thành công.

Tiết kiệm thời gian set up

Ưu điểm vượt trội của kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là bạn sẽ không phải tốn hàng tháng trời set up mặt bằng, vắt óc suy nghĩ ý tưởng độc đáo hay tìm kiếm đội ngũ nhân sự đắc lực, bởi những điều này đã có phía nhượng quyền lo liệu.

Khác với khởi nghiệp bằng một nhà hàng, khách sạn mới toanh, vô danh, chưa nghĩ ra thực đơn và trang trí nội thất, chưa hề định giá phòng, hình thức nhượng quyền lại cho phép các chủ mới bên nhận quyền có thể bắt tay vào kinh doanh ngay mà không phải tốn thời gian set up ban đầu.

Không “lăn tăn” về quảng bá tên tuổi

Nếu tự thân vận động mở khách sạn, nhà hàng mới, bạn sẽ phải chật vật thời gian đầu để tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng, tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu và chinh phục họ. Tuy nhiên, khi tham gia nhượng quyền tức là cơ sở của bạn đã thừa hưởng danh tiếng có sẵn trước đó từ thương hiệu lớn, có lượng lớn thực khách thân thiết và thu hút nhiều sự chú ý. Do đó, marketing thương hiệu sẽ không là vấn đề khiến bạn phải đắn đo suy nghĩ nữa.

co san luong khach hang trung thanhKhi nhận nhượng quyền, nhà hàng bạn đã có sẵn lượng khách hàng trung thành

Tham khảo mức phí nhượng quyền một số thương hiệu

1.Subway

Ngành kinh doanh: thực phẩm (bánh mì kẹp thịt, salad)

Phí nhượng quyền: 74.900 USD - 222.800 USD

2.Dunkin' Donuts

Ngành kinh doanh: thực phẩm (bánh ngọt, bánh rán)

Phí nhượng quyền: 179.000 USD - 1,6 triệu USD

3.Jackson Hewitt

Ngành kinh doanh: cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thuế

Phí nhượng quyền: 48,600 USD - 91.800 USD

4.Domino's Pizza

Ngành kinh doanh: thực phẩm (pizza, bánh Mỹ)

Phí nhượng quyền: 141.400 USD - 415.100 USD

dominos pizzaDomino’s Pizza là một trong những thương hiệu nhượng quyền thành công nhất

5.Sonic Drive-In

Ngành kinh doanh: nhà hàng ăn nhanh drive-in (lái xe vào tận quầy)

Phí nhượng quyền: 861.300 USD

6.McDonald's

Ngành kinh doanh: thực phẩm (hamburger, gà rán, salad)

Phí nhượng quyền: 506.000 USD - 1,6 triệu USD

7.Papa John's Int'l

Ngành kinh doanh: thực phẩm (pizza)

Phí nhượng quyền: 250.000 USD

Quantrinhahang vừa cùng bạn tìm hiểu “Nhượng quyền thương hiệu là gì?”. Là người quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh lưu trú và ẩm thực, hi vọng bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về nhượng quyền thương hiệu nhà hàng và nhượng quyền thương hiệu khách sạn trong bối cảnh hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v