Lễ tân là hình ảnh đại diện của khách sạn. Mặc trên người bộ trang phục đẹp, làm việc trong môi trường sang trọng và thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người là đặc thù, đồng thời cũng là điểm hấp dẫn không ít bạn trẻ lựa chọn công việc này.
Lễ tân là hình ảnh đại diện của khách sạn. Mặc trên người bộ trang phục đẹp, làm việc trong môi trường sang trọng và thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người là đặc thù, đồng thời cũng là điểm hấp dẫn không ít bạn trẻ lựa chọn công việc này. Cùng nhau khám phá bản mô tả công việc lễ tân khách sạn sau đây nhé.
Lễ tân khách sạn là gì?
Lễ tân khách sạn là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, đem đến cho khách những trải nghiệm về cảm xúc và hình thành ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng. Khách hàng có ấn tượng tốt với khách sạn hay không phụ thuộc rất lớn vào lễ tân.
Lễ tân là người chi phối cảm xúc và trải nghiệm của khách lưu trú
Lễ tân là người chăm lo cho cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình lưu trú. Đến khi khách rời khách sạn, lễ tân cũng là người tiếp xúc cuối cùng với khách hàng và tạo niềm tin khiến khách muốn trở lại khác sạn lần tới.
Mô tả công việc lễ tân khách sạn
Nhiệm vụ làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” của lễ tân khách sạn bao gồm:
- Chào đón khách lưu trú đến khách sạn bằng thái độ niềm nở
- Thực hiên thủ tục nhận phòng (check-in), trả phòng (check-out) cho khách
- Tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng từ lúc nhận phòng, trả phòng và trong suốt quá trình lưu trú
- Thông thạo sản phẩm phòng và dịch vụ để tư vấn cho khách
- Đảm bảo trang phục chỉnh tề, làm việc đúng thời gian quy định
- Ghi nhớ và sử dụng tên khách hàng thường xuyên
- Cập nhật đầy đủ thông tin khách hàng trên hệ thống
- Nhận cuộc gọi điện thoại đến theo tiêu chuẩn khách sạn
- Bán phòng cho khách vãng lai (walk-in guest) với mức giá tốt nhất
- Đảm bảo các phiếu đăng ký nhận phòng khách VIP, khách công ty được điền đầy đủ, chính xác
Lễ tân phải là người khéo léo, nhạy bén trong giao tiếp với khách hàng
- Các thông tin hồ sơ khách hàng được cập nhật đầy đủ trên hệ thống
- Ghi nhận phàn nàn, khiếu nại của khách hàng và tìm cách giải quyết trong thời gian nhanh nhất
- Giữ gìn khu vực làm việc ngăn nắp sạch sẽ, ngăn nắp
- Thực hiện xác nhận lại vé máy bay cho khách hàng nếu nhân viên quan hệ khách hàng vắng mặt
- Cảnh giác và báo ngay cho an ninh, giám đốc lễ tân những trường hợp khả nghi, bất thường
- Phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn như Buồng phòng, An ninh, Bảo trì, Nhà hàng để phục vụ tối đa nhu cầu của khách
- Thông báo cho các bộ phận liên quan về các thiệt hại, dụng cụ hỏng hóc
- Kiểm tra hệ thống chìa khóa phòng cho khách
- Kiểm tra chính xác tất cả các hồ sơ khách hàng trả chậm
- Bổ sung các tiêu chuẩn mới về phục vụ, quy trình phục vụ khách hàng theo yêu cầu của khách sạn
- Tham gia các khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch đặt ra
- Làm báo cáo về hóa đơn VAT, tiền đổi trong ca, báo cáo nộp tiền, báo cáo kiểm tra tiền hàng tháng cho kế toán
- Thực hiện những công việc khác theo yêu cầu cấp trên
Quantrinhahang vừa cùng bạn giải đáp cụ thể câu hỏi “Lễ tân khách sạn là gì?” thông qua bản mô tả công việc lễ tân khách sạn. Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về nghề lễ tân mà các bạn đang tìm hiểu và mong muốn theo đuổi.
Học nghề lễ tân cùng khóa Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu
Khóa Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu dành cho bạn trẻ định hướng làm việc trong khách sạn, đặc biệt là vị trí lễ tân, chăm sóc khách hàng. Khóa học sở hữu rất nhiều ưu điểm sau:
- Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
- Trang bị kiến thức nghiệp vụ như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
Ngoài nghiệp vụ, học viên còn được trang bị kỹ năng mềm về giao tiếp, bán hàng…
- Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
- Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
- Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
Phòng thực hành lớp Quản Trị Tiền Sảnh
- Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
- Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.
Học viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao
Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!
Nhận xét
Đăng nhận xét