Chuyển đến nội dung chính

Lễ Tân Khách Sạn Là Gì? Mô Tả Công Việc Lễ Tân Khách Sạn

Lễ Tân Khách Sạn Là Gì

Lễ tân là hình ảnh đại diện của khách sạn. Mặc trên người bộ trang phục đẹp, làm việc trong môi trường sang trọng và thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người là đặc thù, đồng thời cũng là điểm hấp dẫn không ít bạn trẻ lựa chọn công việc này.

Lễ tân là hình ảnh đại diện của khách sạn. Mặc trên người bộ trang phục đẹp, làm việc trong môi trường sang trọng và thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người là đặc thù, đồng thời cũng là điểm hấp dẫn không ít bạn trẻ lựa chọn công việc này. Cùng nhau khám phá bản mô tả công việc lễ tân khách sạn sau đây nhé.

Lễ tân khách sạn là gì?

Lễ tân khách sạn là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, đem đến cho khách những trải nghiệm về cảm xúc và hình thành ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng. Khách hàng có ấn tượng tốt với khách sạn hay không phụ thuộc rất lớn vào lễ tân.

le tan khach san la giLễ tân là người chi phối cảm xúc và trải nghiệm của khách lưu trú

Lễ tân là người chăm lo cho cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình lưu trú. Đến khi khách rời khách sạn, lễ tân cũng là người tiếp xúc cuối cùng với khách hàng và tạo niềm tin khiến khách muốn trở lại khác sạn lần tới.

Mô tả công việc lễ tân khách sạn

Nhiệm vụ làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” của lễ tân khách sạn bao gồm:

  • Chào đón khách lưu trú đến khách sạn bằng thái độ niềm nở
  • Thực hiên thủ tục nhận phòng (check-in), trả phòng (check-out) cho khách
  • Tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng từ lúc nhận phòng, trả phòng và trong suốt quá trình lưu trú
  • Thông thạo sản phẩm phòng và dịch vụ để tư vấn cho khách
  • Đảm bảo trang phục chỉnh tề, làm việc đúng thời gian quy định
  • Ghi nhớ và sử dụng tên khách hàng thường xuyên
  • Cập nhật đầy đủ thông tin khách hàng trên hệ thống
  • Nhận cuộc gọi điện thoại đến theo tiêu chuẩn khách sạn
  • Bán phòng cho khách vãng lai (walk-in guest) với mức giá tốt nhất
  • Đảm bảo các phiếu đăng ký nhận phòng khách VIP, khách công ty được điền đầy đủ, chính xác

le tan phai la nguoi kheo leoLễ tân phải là người khéo léo, nhạy bén trong giao tiếp với khách hàng

  • Các thông tin hồ sơ khách hàng được cập nhật đầy đủ trên hệ thống
  • Ghi nhận phàn nàn, khiếu nại của khách hàng và tìm cách giải quyết trong thời gian nhanh nhất
  • Giữ gìn khu vực làm việc ngăn nắp sạch sẽ, ngăn nắp
  • Thực hiện xác nhận lại vé máy bay cho khách hàng nếu nhân viên quan hệ khách hàng vắng mặt
  • Cảnh giác và báo ngay cho an ninh, giám đốc lễ tân những trường hợp khả nghi, bất thường
  • Phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn như Buồng phòng, An ninh, Bảo trì, Nhà hàng để phục vụ tối đa nhu cầu của khách
  • Thông báo cho các bộ phận liên quan về các thiệt hại, dụng cụ hỏng hóc
  • Kiểm tra hệ thống chìa khóa phòng cho khách
  • Kiểm tra chính xác tất cả các hồ sơ khách hàng trả chậm
  • Bổ sung các tiêu chuẩn mới về phục vụ, quy trình phục vụ khách hàng theo yêu cầu của khách sạn
  • Tham gia các khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch đặt ra
  • Làm báo cáo về hóa đơn VAT, tiền đổi trong ca, báo cáo nộp tiền, báo cáo kiểm tra tiền hàng tháng cho kế toán
  • Thực hiện những công việc khác theo yêu cầu cấp trên

Quantrinhahang vừa cùng bạn giải đáp cụ thể câu hỏi “Lễ tân khách sạn là gì?” thông qua bản mô tả công việc lễ tân khách sạn. Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về nghề lễ tân mà các bạn đang tìm hiểu và mong muốn theo đuổi.

Học nghề lễ tân cùng khóa Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Khóa Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu dành cho bạn trẻ định hướng làm việc trong khách sạn, đặc biệt là vị trí lễ tân, chăm sóc khách hàng. Khóa học sở hữu rất nhiều ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

ky nang mem ve giao tiep ban hangNgoài nghiệp vụ, học viên còn được trang bị kỹ năng mềm về giao tiếp, bán hàng…

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

phong thuc hanh lop quan tri tien sanhPhòng thực hành lớp Quản Trị Tiền Sảnh

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

hoc vien trong chuyen tham quan thuc te tai khach san 5 saoHọc viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v