Chuyển đến nội dung chính

Kỹ Năng Báo Giá Buồng Cho Khách Hàng Lễ Tân Cần Biết

Kỹ Năng Báo Giá Buồng Cho Khách Hàng Lễ Tân

Công việc lễ tân đòi hỏi nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu, nhất là trong khâu báo giá buồng cho khách hàng. Mọi thông tin đều phải cung cấp chính xác và tuân thủ quy định của khách sạn. Bạn đã biết kỹ năng báo giá buồng của lễ tân chưa?

Công việc lễ tân đòi hỏi nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu, nhất là trong khâu báo giá buồng cho khách hàng. Mọi thông tin đều phải cung cấp chính xác và tuân thủ quy định của khách sạn. Bạn đã biết kỹ năng báo giá buồng của lễ tân chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Các loại giá buồng tại khách sạn

Các khách sạn có vị trí, diện tích, loại hạng khác nhau nên giá buồng cũng thay đổi nhưng thường phân thành hai loại cơ bản sau đây:

  • Giá chuẩn (Rack rate)

Giá chuẩn là mức giá được in sẵn trên bảng giá đặt tại quần tiếp tân và trên các website chính thức của khách sạn. Đây được coi là mức giá cao nhất đối với từng loại buồng và được đưa ra dựa vài các thời điểm vắng khách hay đông khách. Thực tế là rất ít khách sạn bán được buồng ngủ theo mức giá chuẩn này trừ khi cầu vượt cung.

gia chuan va gia dac bietGiá khách sạn được phân thành 2 loại cơ bản: giá chuẩn và giá đặc biệt

  • Giá đặc biệt (Special rate)

Giá đặc biêt là loại giá buồng ưu đãi dành cho các đoàn khách và khách tiềm năng nhằm mục đích khuyến mãi và tăng công suất buồng. Giá này thường bao gồm một số loại như giá hợp tác, giá hợp đồng (đại lý du lịch), giá buồng trực tuyến, giá khuyến mãi theo mùa, giá trọn gói, giá gia đình…

Cách báo giá buồng phổ biến hiện nay

Lễ tân được quyền báo giá theo một trong hai cách sau:

1. Giá không tính phí dịch vụ

Đây là mức giá không thu thêm tiền phí dịch vụ. Các khách sạn nhỏ thường áp dụng mức giá này. Khi báo mức giá này cho khách, lễ tân có thể phân thành 2 cách sau:

  • Giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Đây là mức giá thực thanh toán với khách
  • Giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Khi thanh toán, khách sẽ phải cộng thêm 10% giá trị trên tổng số tiền khách đã sử dụng.

le tan co the bao gia buongLễ tân có thể báo giá buồng cho khách bằng 2 cách khác nhau

2. Giá có tính phí dịch vụ

Đây là mức giá có thu thêm phí dịch vụ (tối đa 5% trên tổng giá trị dịch vụ mà khách đã sử dụng). Khoản phí này cũng là một loại giá trị gia tăng nên sẽ bị tính thuế giá trị gia tăng (VAT) khi thanh toán cho khách. Lễ tân khi báo giá này cho khách hàng có thể làm theo 2 cách sau:

  • Giá NET/NETT (N) là mức giá đã bao gồm phí dịch vụ và thuế giá trị gia tăng (VAT) và là mức giá buồng nằm trong bảng thực giá hay còn gọi là giá thanh toán. Khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kỳ một khoản nào nữa khi tính theo giá NET.
  • Giá ++ (Plus plus/ Cộng cộng) là mức giá chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế giá trị gia tăng (VAT). Khách thanh toán phải trả thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT trên giá trị dịch vụ đã sử dụng.

Đối với giá ++, trước khi cập nhật chi phí các tài khoản của khách hàng, lễ tân phải cộng thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT theo công thức:

GIÁ ++ x 1,155 = GIÁ NET

le tan can thuc hien quy trinh bao giaLễ tân cần thực hiện quy trình báo giá cẩn thận và chính xác

Bạn mong muốn trở thành lễ tân khách sạn với môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp bậc nhất? Bạn đã tích lũy đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc này chưa? Tham gia khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc tại khối Tiền sảnh khách sạn nói chung với những ưu điểm sau:

  • Cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ tiền sảnh khách sạn chuyên sâu như quy trình đón tiếp khách, check-in, check-out, quy trình tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt buồng… giúp học viên tự tin đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc thực tế.
  • Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 2,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh.

phong thuc hanh tai huong nghiep a auPhòng thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.
  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...

hoc vien trong chuyen tham quan thuc teHọc viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v