Công việc lễ tân đòi hỏi nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu, nhất là trong khâu báo giá buồng cho khách hàng. Mọi thông tin đều phải cung cấp chính xác và tuân thủ quy định của khách sạn. Bạn đã biết kỹ năng báo giá buồng của lễ tân chưa?
Công việc lễ tân đòi hỏi nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu, nhất là trong khâu báo giá buồng cho khách hàng. Mọi thông tin đều phải cung cấp chính xác và tuân thủ quy định của khách sạn. Bạn đã biết kỹ năng báo giá buồng của lễ tân chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Các loại giá buồng tại khách sạn
Các khách sạn có vị trí, diện tích, loại hạng khác nhau nên giá buồng cũng thay đổi nhưng thường phân thành hai loại cơ bản sau đây:
- Giá chuẩn (Rack rate)
Giá chuẩn là mức giá được in sẵn trên bảng giá đặt tại quần tiếp tân và trên các website chính thức của khách sạn. Đây được coi là mức giá cao nhất đối với từng loại buồng và được đưa ra dựa vài các thời điểm vắng khách hay đông khách. Thực tế là rất ít khách sạn bán được buồng ngủ theo mức giá chuẩn này trừ khi cầu vượt cung.
Giá khách sạn được phân thành 2 loại cơ bản: giá chuẩn và giá đặc biệt
- Giá đặc biệt (Special rate)
Giá đặc biêt là loại giá buồng ưu đãi dành cho các đoàn khách và khách tiềm năng nhằm mục đích khuyến mãi và tăng công suất buồng. Giá này thường bao gồm một số loại như giá hợp tác, giá hợp đồng (đại lý du lịch), giá buồng trực tuyến, giá khuyến mãi theo mùa, giá trọn gói, giá gia đình…
Cách báo giá buồng phổ biến hiện nay
Lễ tân được quyền báo giá theo một trong hai cách sau:
1. Giá không tính phí dịch vụ
Đây là mức giá không thu thêm tiền phí dịch vụ. Các khách sạn nhỏ thường áp dụng mức giá này. Khi báo mức giá này cho khách, lễ tân có thể phân thành 2 cách sau:
- Giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Đây là mức giá thực thanh toán với khách
- Giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Khi thanh toán, khách sẽ phải cộng thêm 10% giá trị trên tổng số tiền khách đã sử dụng.
Lễ tân có thể báo giá buồng cho khách bằng 2 cách khác nhau
2. Giá có tính phí dịch vụ
Đây là mức giá có thu thêm phí dịch vụ (tối đa 5% trên tổng giá trị dịch vụ mà khách đã sử dụng). Khoản phí này cũng là một loại giá trị gia tăng nên sẽ bị tính thuế giá trị gia tăng (VAT) khi thanh toán cho khách. Lễ tân khi báo giá này cho khách hàng có thể làm theo 2 cách sau:
- Giá NET/NETT (N) là mức giá đã bao gồm phí dịch vụ và thuế giá trị gia tăng (VAT) và là mức giá buồng nằm trong bảng thực giá hay còn gọi là giá thanh toán. Khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kỳ một khoản nào nữa khi tính theo giá NET.
- Giá ++ (Plus plus/ Cộng cộng) là mức giá chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế giá trị gia tăng (VAT). Khách thanh toán phải trả thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT trên giá trị dịch vụ đã sử dụng.
Đối với giá ++, trước khi cập nhật chi phí các tài khoản của khách hàng, lễ tân phải cộng thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT theo công thức:
GIÁ ++ x 1,155 = GIÁ NET
Lễ tân cần thực hiện quy trình báo giá cẩn thận và chính xác
Bạn mong muốn trở thành lễ tân khách sạn với môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp bậc nhất? Bạn đã tích lũy đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc này chưa? Tham gia khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu
Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc tại khối Tiền sảnh khách sạn nói chung với những ưu điểm sau:
- Cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ tiền sảnh khách sạn chuyên sâu như quy trình đón tiếp khách, check-in, check-out, quy trình tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt buồng… giúp học viên tự tin đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc thực tế.
- Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 2,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh.
Phòng thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế
- Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.
- Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...
Học viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao
- Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.
Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!
Nhận xét
Đăng nhận xét