Chuyển đến nội dung chính

Kích Thước Quầy Bar Nhà Hàng Bao Nhiêu Là Chuẩn?

Kích Thước Quầy Bar Nhà Hàng Bao Nhiêu Là Chuẩn?

Không cần phải bàn cãi, quầy bar sang trọng, đẳng cấp chính là nơi thu hút lượng lớn khách khi dừng chân tại nhà hàng. Thiết kế quầy bar với kích thước, kiểu dáng hợp lý không chỉ giúp nhân viên dễ dàng phục vụ mà khách hàng cũng cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm.

Không cần phải bàn cãi, quầy bar sang trọng, đẳng cấp chính là nơi thu hút lượng lớn khách khi dừng chân tại nhà hàng. Thiết kế quầy bar với kích thước, kiểu dáng hợp lý không chỉ giúp nhân viên dễ dàng phục vụ mà khách hàng cũng cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm.

Kích thước quầy bar nhà hàng

Quầy bar được bố trí trong góc quán bar. Không gian để nhân viên bar thực hiện thao tác ít nhất cần 90cm. Chiều cao lý tưởng cho quầy bar có hai loại: quầy bar một tầng khoảng 110cm trở xuống và quầy bar hai tầng khoảng 80cm và 105cm, khoảng cách ít nhất giữa hai tầng là 25cm.

Độ sâu của mặt quầy bar nên dựa vào chức năng của quầy bar để quyết định. Thông thường độ sâu mặt quầy ít nhất phải đạt 40-60 cm.

chieu cao quay bar tot nhat nen cao hon 1mChiều cao quầy bar tốt nhất nên cao hơn 1m

Kích thước quầy bar phụ thuộc vào yếu tố nào?

Trong thiết kế quầy bar, cần lưu ý đến diện tích nhà hàng, kiểu dáng quầy bar dự tính để định ra kích thước hợp lý. Những thông số về kích thước quầy bar nhà hàng được xác định bởi kích thước bề mặt quầy, chiều cao quầy tính từ đất lên mặt quầy và chiều dài của quầy.

Đối với nhà hàng có quy mô nhỏ, nên lựa chọn những mẫu quầy bar hình chữ nhật với kích thước nhỏ. Hoặc bạn cũng có thể chọn những mẫu quầy bar hình chữ L, hình chữ U để tiết kiệm không gian. Đối với nhà hàng quy mô lớn thì quầy bar kích thước đồ sộ, ấn tượng là yếu tố cần thiết.

Mẹo sắp xếp quầy bar nhà hàng tiện lợi

Sắp xếp theo tần suất sử dụng

Cách sắp xếp này sẽ giúp bartender sử dụng nguyên liệu, dụng cụ dễ dàng hơn. Ví dụ những loại nguyên liệu như rượu, syrup… thường xuyên sử dụng thì nên để ở giá thấp cho dễ lấy, còn những loại ít sử dụng thì để ở giá trên cao hơn nhưng vẫn phải vừa tầm với của bartender.

Tương tự, những vật dụng như dao, muỗng, thớt… thường xuyên sử dụng đến nên cần để trong tầm với để khi cần có thể lấy ngay, tiện lợi với quá trình sử dụng và di chuyển của nhân viên pha chế.

Phân thành các nhóm tương tự với nhau

Đối với các loại nguyên liệu, dụng cụ có hình dáng, công dụng, cách sử dụng tương tự nhau nên sắp xếp gần nhau. Cách làm này sẽ giúp nhân viên bar dễ dàng tìm thấy thứ mình muốn nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

sap xep dung cu theo vi tri hop lySắp xếp dụng cụ theo vị trí hợp lý sẽ thuận tiện hơn cho nhân viên

Cải thiện ánh sáng và tiết kiệm không gian

Quầy bar là nơi chứa rất nhiều các thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu, vì thế cần có không gian được tiết kiệm tối đa, sử dụng hợp lý. Ánh sáng quầy bar cũng nên nhỉnh hơn so với không gian chung, nhằm mục đích giúp các bartender có thể làm việc hiệu quả.

Thiết kế kích thước quán bar nhà hàng sao cho hợp lý là bước đầu để kinh doanh thức uống hiệu quả. Người quản lý nhà hàng cần thông thuộc những nguyên tắc trong việc lựa chọn kích thước quầy bar nhằm tạo không gian làm việc thoải mái nhất cho nhân viên, cũng như tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi dùng rượu, cà phê tại quầy.

Thấu hiểu tầm quan trọng của kiến thức về quầy bar trong việc điều hành nhà hàng, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng nhằm phổ cập những hiểu biết thiết thực nhất trong kinh doanh thức uống trong nhà hàng, với nhiều ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.

kien thuc ve lap ke hoach kinh doanhKhóa học bổ sung kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh, điều hành ngay tại lớp học

  • Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
  • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...