Chuyển đến nội dung chính

Kích Thước Quầy Bar Nhà Hàng Bao Nhiêu Là Chuẩn?

Kích Thước Quầy Bar Nhà Hàng Bao Nhiêu Là Chuẩn?

Không cần phải bàn cãi, quầy bar sang trọng, đẳng cấp chính là nơi thu hút lượng lớn khách khi dừng chân tại nhà hàng. Thiết kế quầy bar với kích thước, kiểu dáng hợp lý không chỉ giúp nhân viên dễ dàng phục vụ mà khách hàng cũng cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm.

Không cần phải bàn cãi, quầy bar sang trọng, đẳng cấp chính là nơi thu hút lượng lớn khách khi dừng chân tại nhà hàng. Thiết kế quầy bar với kích thước, kiểu dáng hợp lý không chỉ giúp nhân viên dễ dàng phục vụ mà khách hàng cũng cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm.

Kích thước quầy bar nhà hàng

Quầy bar được bố trí trong góc quán bar. Không gian để nhân viên bar thực hiện thao tác ít nhất cần 90cm. Chiều cao lý tưởng cho quầy bar có hai loại: quầy bar một tầng khoảng 110cm trở xuống và quầy bar hai tầng khoảng 80cm và 105cm, khoảng cách ít nhất giữa hai tầng là 25cm.

Độ sâu của mặt quầy bar nên dựa vào chức năng của quầy bar để quyết định. Thông thường độ sâu mặt quầy ít nhất phải đạt 40-60 cm.

chieu cao quay bar tot nhat nen cao hon 1mChiều cao quầy bar tốt nhất nên cao hơn 1m

Kích thước quầy bar phụ thuộc vào yếu tố nào?

Trong thiết kế quầy bar, cần lưu ý đến diện tích nhà hàng, kiểu dáng quầy bar dự tính để định ra kích thước hợp lý. Những thông số về kích thước quầy bar nhà hàng được xác định bởi kích thước bề mặt quầy, chiều cao quầy tính từ đất lên mặt quầy và chiều dài của quầy.

Đối với nhà hàng có quy mô nhỏ, nên lựa chọn những mẫu quầy bar hình chữ nhật với kích thước nhỏ. Hoặc bạn cũng có thể chọn những mẫu quầy bar hình chữ L, hình chữ U để tiết kiệm không gian. Đối với nhà hàng quy mô lớn thì quầy bar kích thước đồ sộ, ấn tượng là yếu tố cần thiết.

Mẹo sắp xếp quầy bar nhà hàng tiện lợi

Sắp xếp theo tần suất sử dụng

Cách sắp xếp này sẽ giúp bartender sử dụng nguyên liệu, dụng cụ dễ dàng hơn. Ví dụ những loại nguyên liệu như rượu, syrup… thường xuyên sử dụng thì nên để ở giá thấp cho dễ lấy, còn những loại ít sử dụng thì để ở giá trên cao hơn nhưng vẫn phải vừa tầm với của bartender.

Tương tự, những vật dụng như dao, muỗng, thớt… thường xuyên sử dụng đến nên cần để trong tầm với để khi cần có thể lấy ngay, tiện lợi với quá trình sử dụng và di chuyển của nhân viên pha chế.

Phân thành các nhóm tương tự với nhau

Đối với các loại nguyên liệu, dụng cụ có hình dáng, công dụng, cách sử dụng tương tự nhau nên sắp xếp gần nhau. Cách làm này sẽ giúp nhân viên bar dễ dàng tìm thấy thứ mình muốn nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

sap xep dung cu theo vi tri hop lySắp xếp dụng cụ theo vị trí hợp lý sẽ thuận tiện hơn cho nhân viên

Cải thiện ánh sáng và tiết kiệm không gian

Quầy bar là nơi chứa rất nhiều các thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu, vì thế cần có không gian được tiết kiệm tối đa, sử dụng hợp lý. Ánh sáng quầy bar cũng nên nhỉnh hơn so với không gian chung, nhằm mục đích giúp các bartender có thể làm việc hiệu quả.

Thiết kế kích thước quán bar nhà hàng sao cho hợp lý là bước đầu để kinh doanh thức uống hiệu quả. Người quản lý nhà hàng cần thông thuộc những nguyên tắc trong việc lựa chọn kích thước quầy bar nhằm tạo không gian làm việc thoải mái nhất cho nhân viên, cũng như tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi dùng rượu, cà phê tại quầy.

Thấu hiểu tầm quan trọng của kiến thức về quầy bar trong việc điều hành nhà hàng, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng nhằm phổ cập những hiểu biết thiết thực nhất trong kinh doanh thức uống trong nhà hàng, với nhiều ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.

kien thuc ve lap ke hoach kinh doanhKhóa học bổ sung kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh, điều hành ngay tại lớp học

  • Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
  • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v