Chuyển đến nội dung chính

Có Nên Làm Buồng Phòng? Công Việc Nhân Viên Buồng Phòng

Có Nên Làm Buồng Phòng?

Nhân viên buồng phòng là đội ngũ vô cùng quan trọng góp nên hình ảnh những căn phòng ngăn nắp, sạch sẽ cho khách sạn. Bạn yêu thích công việc buồng phòng nhưng còn phân vân có nên theo đuổi hay không?

Nhân viên buồng phòng là đội ngũ vô cùng quan trọng góp nên hình ảnh những căn phòng ngăn nắp, sạch sẽ cho khách sạn. Bạn yêu thích công việc buồng phòng nhưng còn phân vân có nên theo đuổi hay không? Đừng bỏ quan bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Bản mô tả công việc của nhân viên buồng phòng

  • Dọn dẹp buồng phòng theo yêu cầu của trưởng bộ phận Buồng phòng
  • Báo cáo tình trạng hoạt động của tất cả các thiết bị trong phòng: ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy nước nóng…
  • Kiểm tra phòng khách trả, báo cáo khi có hư hỏng, mất mát xảy ra
  • Báo cáo quản lý buồng phòng khi nhận được đồ thất lạc của khách
  • Hoàn tất các công việc do cấp trên giao
  • Duy trì các tiêu chuẩn vận hành của khách sạn
  • Tuân thủ nội quy lao động của khách sạn

nhan vien buong phong khach sanNhân viên buồng phòng là đội ngũ quan trọng trong khách sạn hiện nay

Kỹ năng cần có để trở thành nhân viên buồng phòng

  • Kỹ năng vệ sinh buồng phòng

Buồng phòng khách sạn được dọn dẹp và vệ sinh theo những nguyên tắc và quy định riêng của khách sạn. Ví dụ trước khi bắt đầu ca làm việc, nhân viên cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết trên xe đẩy. Khi dọn dẹp phòng, các thiết bị đồ dùng phải tắt đi theo quy định của khách sạn. Nhân viên buồng phòng phải luôn chú ý đến những vật dụng lạ trong phòng, đặc biệt là những đồ dùng mà khách bỏ quên lại. Từng quy trình phải được thực hiện theo đúng trình tự và kỹ thuật.

ky nang buong phongKỹ năng buồng phòng giúp nhân viên hoàn thành tốt công việc

  • Kỹ năng sắp xếp thời gian

Khách sạn càng lớn, số lượng buồng phòng càng nhiều, tỷ lệ thuận với khối lượng công việc nhân viên buồng phòng phải đảm nhận. Nhất là vào những mùa du lịch cao điểm, lượng khách thường tăng mạnh đòi hỏi nhân viên buồng phòng phải linh hoạt sắp xếp thời gian của mình để vệ sinh phòng. Số lượng phòng được dọn dẹp đạt chất lượng càng nhiều, càng phản ánh kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên buồng phòng.

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Trong quá trình làm việc, bộ phận Buồng phòng là đội ngũ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận yêu cầu và giải đáp thắc mắc về buồng phòng cho họ. Chính vì vậy, nhân viên buồng phòng phải có kỹ năng giao tiếp để tạo được ấn tượng và hỗ trợ công việc tốt hơn.

Ví dụ khi khách hàng có thắc mắc hay yêu cầu cá nhân trong khuôn viên khách sạn thì nhân viên buồng phòng phải tự tin, nhiệt tình và lịch sự hướng dẫn, giải thích một cách dễ hiểu cho khách. Tránh thái độ phản cảm, khó chịu khi khách không hiểu những vấn đề nhân viên đang đề cập.

ky nang giao tiep giup nhan vien buong phongKỹ năng giao tiếp giúp nhân viên buồng phòng tạo ấn tượng nơi khách hàng

  • Kỹ năng sơ cứu và phản ứng trong các tình huống khẩn cấp

Khách sạn ngoài mang đến dịch vụ lưu trú cho du khách còn phải quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của họ. Đội ngũ nhân sự buồng phòng cần có kỹ năng sơ cứu cơ bản như hô hấp nhân tạo, cách hạ sốt, đo huyết áp… để kịp thời hỗ trợ trong những tình huống nguy cấp xảy ra với sức khỏe và tính mạng của khách hàng. Đồng thời, nhân viên buồng phòng phải thường xuyên trau dồi vốn kiến thức y tế và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất có thể diễn ra.

Công việc buồng phòng không hề đơn giản mà đòi hỏi nhiều kỹ năng nghiệp vụ. Thông qua bài viết chắc bạn đã trả lời được câu hỏi có nên làm buồng phòng hay không. Nếu bạn nhận thấy bản thân yêu thích công việc này nhưng còn e ngại vì yếu kém kỹ năng mà không dám theo đuổi? Hãy tham gia ngay khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu để bổ sung những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu là đơn vị đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn mong muốn học chuyên sâu để hỗ trợ công việc trong tương lai.

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)...
  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

phong thuc hanh buong phongPhòng thực hành buồng phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Học viên được sử dụng phần mềm iHotelier hiện đại dành cho khách sạn 4-5 sao
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Khách sạn Nhà hàng (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v