Chuyển đến nội dung chính

Những Lưu Ý Để Thiết Kế Logo Khách Sạn Đẹp Và Ấn Tượng

Logo không chỉ là biểu tượng mà còn là linh hồn của khách sạn nhằm truyền tải văn hóa, định hướng, thế mạnh của tổ chức đến khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy, thiết kế logo khách sạn phải mang ý nghĩa độc đáo, ấn tượng và có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả nhất.

Logo không chỉ là biểu tượng mà còn là linh hồn của khách sạn nhằm truyền tải văn hóa, định hướng, thế mạnh của tổ chức đến khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy, thiết kế logo khách sạn phải mang ý nghĩa độc đáo, ấn tượng và có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả nhất.

Logo khách sạn là gì?

Logo khách sạn là biểu tượng (bằng chữ, hình ảnh, hình tượng…) được thiết kế khoa học bằng đồ họa. Mỗi khách sạn sẽ có một logo chính thức đại diện cho tổ chức của họ và được đăng ký bản quyền riêng hoàn toàn.

logo la bieu tuong giup nhan dien thuong hieu khach sanLogo là biểu tượng giúp nhận diện thương hiệu khách sạn

Mục đích của việc thiết kế logo khách sạn là để nhận diện thương hiệu và khiến khách dễ dàng ghi nhớ. Không chỉ vậy, logo khách sạn còn mang những ý nghĩa sâu sắc mà tổ chức mong muốn truyền tải đến từng vị khách hàng của mình. Thông qua biểu tượng logo, mọi người sẽ hiểu hơn về phong cách, mục tiêu cũng như định hướng phát triển của khách sạn muốn hướng đến.

Thiết kế logo khách sạn

1. Đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu là tiền đề để thiết kế logo khách sạn hoàn chỉnh. Trước tiên, bạn cần xác định tên khách sạn để đặt vào logo. Tên thương hiệu của khách sạn phải đơn giản, ngắn ngọn, dễ đọc nhưng mang ý nghĩa sâu sắc để ghi dấu mạnh mẽ vào tâm trí khách hàng. Đó đôi khi đơn giản chỉ là một câu chuyện về một văn hóa, quốc gia hay phức tạp hơn là những mục tiêu, định hình phong cách phục vụ chung của khách sạn đang hướng tới mong muốn khách hàng thấu hiểu.

2. Định hình phong cách thiết kế

Sau khi đặt tên thương hiệu, bạn hãy định hình phong cách mà khách sạn hướng đến để xác định phong cách thiết kế logo. Nếu khách sạn của bạn nghiêng về trường phái cổ điển thì logo phải mang phong cách trầm mặc, trang nhã. Nếu khách sạn của bạn theo xu hướng hiện đại, hãy áp dụng phong cách năng động nhưng không kém phần tinh tế.

logo phai tuong dong voi phong cach khach san huong denLogo phải tương đồng với phong cách khách sạn hướng đến

3. Lựa chọn màu sắc, kiểu chữ và kích thước

Logo khách sạn là sự kết hợp sáng tạo giữa các màu sắc. Tông màu của logo phải thể hiện được sự sang trọng, tinh tế và chuyên nghiệp. Hiện nay, các màu sắc phổ biến và được dùng nhiều nhất là đen, nâu, đỏ, vàng đồng… Đồng thời, màu sắc còn phải được kết hợp hài hòa với phông chữ, kích thước và bố cục của logo để tạo nên sự đồng nhất, trang nhã.

Logo khách sạn đẹp và sáng tạo sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách, đồng thời khẳng định giá trị thương hiệu của tổ chức. Bạn đang là quản lý khách sạn và mong muốn phát triển khách sạn không chỉ với logo được thiết kế sáng tạo mà còn bằng chiến lược kinh doanh thông minh? Tham gia khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu để trau dồi kiến thức và những kỹ năng quản trị cần thiết nhất.

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín nhất hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn muốn học chuyên về kỹ năng quản trị để phục vụ mục đích thăng tiến.

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.
  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu.

phoi canh phong thuc hanh tai huong nghiep a auPhối cảnh phòng thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đặc biệt, học viên sẽ được thực hành trên phần mềm quản lý khách sạn iHotelier tương đương khách sạn 4 sao.
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...