“Đầu xuôi thì đuôi lọt”, khi đã chuẩn bị chu toàn, khởi đầu suôn sẻ thì kết quả thu được sẽ viên mãn. Trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn thức uống cũng vậy, cần có kế hoạch cụ thể, chiến lược đúng đắn ngay từ đầu. Nếu bạn đang ấp ủ dự định mở nhà hàng thì không nên bỏ qua bài viết sau với chủ đề kế hoạch kinh doanh nhà hàng.
“Đầu xuôi thì đuôi lọt”, khi đã chuẩn bị chu toàn, khởi đầu suôn sẻ thì kết quả thu được sẽ viên mãn. Trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn thức uống cũng vậy, cần có kế hoạch cụ thể, chiến lược đúng đắn ngay từ đầu. Nếu bạn đang ấp ủ dự định mở nhà hàng thì không nên bỏ qua bài viết sau với chủ đề kế hoạch kinh doanh nhà hàng.
Kế hoạch kinh doanh nhà hàng hoàn chỉnh sẽ bao gồm những phần cơ bản sau:
1.Giới thiệu tổng quan về nhà hàng
Phần giới thiệu giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nhà hàng, cũng như nhà đầu tư sẽ biết rõ định hướng của bạn là gì. Bản mô tả này gồm có:
- Thông tin nhà hàng: Loại hình, quy mô, sức chứa, số vốn ban đầu, phong cách thiết kế, dịch vụ kèm theo…
- Thông tin chủ nhà hàng hoặc người quản lý: Kinh nghiệm làm việc, phương hướng phát triển của họ dành cho nhà hàng…
- Định hướng kinh doanh: Vì sao bạn mở nhà hàng, đối tượng thực khách, mô hình nhà hàng cạnh tranh như thế nào trong khu vực…
- Chỉ tiêu: Nhà hàng ước tính đạt doanh thu, số lượng khách hàng bao nhiêu, trong bao lâu sẽ hoàn vốn…
Xác định rõ mọi thông tin cơ bản về nhà hàng là bước đầu tiên trong bản kế hoạch
2.Nghiên cứu thị trường
- Xu hướng ẩm thực: Thực khách hiện tại đang ưa chuộng thức ăn nào, loại hình thưởng thức ra sao. Xác định các yếu tố này để điều chỉnh khẩu vị, giá thành, thiết kế không gian cho phù hợp với xu thế hiện tại.
- Khuynh hướng hoạt động: Bên cạnh các hình thức như nhà hàng gia đình, thức ăn nhanh, đặc sản vùng miền thì nhà hàng thường phát triển thêm các dịch vụ như tổ chức tiệc theo yêu cầu, giao hàng tận nơi…
- Mức doanh thu dự kiến: Dựa vào thông tin thu thập được về mức thu nhập, xu hướng tiêu dùng, tình hình kinh tế địa phương để dự kiến kế hoạch cho những năm tiếp theo.
3.Xác định thị trường mục tiêu
Ở hạng mục này trong kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống, bạn cần xác định rõ các yếu tố như nhà hàng kinh doanh sản phẩm gì, yếu tố sẽ hút khách đến nhà hàng, đối thủ cạnh tranh trong khu vực là ai, quy mô ra sao…
4.Chiến lược tiếp thị
Khách hàng sẽ chẳng biết bạn là ai, ở đâu, bán món gì nếu như chẳng nhận được thông tin gì từ nhà hàng. Marketing đóng vai trò dẫn dụ thực khách đến nhà hàng và lôi kéo họ quay trở lại.
Marketing có thể thực hiện qua nhiều phương tiện truyền thông như quảng cáo trên báo chí, fanpage trên Facebook, Instagram, phát tờ rơi…
5.Quản lý và điều hành
- Nhân viên: Số lượng nhân viên, quy trình tuyển dụng, đào tạo nghiệp vụ, mức lương cho từng vị trí, phổ biến nội quy, chế độ khen thưởng…
- Hoạt động hằng ngày: Sắp xếp lịch làm việc cụ thể cho mỗi vị trí, trách nhiệm của mỗi người, mối quan hệ giữa các bộ phận…
- Nhà cung cấp: Cần xác định rõ bạn sẽ mua nguyên vật liệu từ nhà cung cấp nào, chi phí cho từng loại sản phẩm, thông tin nhà cung cấp, hợp đồng chi tiết…
- Quản lý chi phí: Liệt kê các biện pháp giúp kiểm soát thu chi, lượng hàng hóa xuất nhập và các hoạt động khác liên quan đến kinh phí.
Kế hoạch nhân sự là hạng mục không thể thiếu
6.Phân tích đầu tư
- Nguồn tiền đầu tư và tỉ lệ góp vốn
- Phân tích vấn đề sinh lợi nhuận đầu tư
7.Kế hoạch mở rộng
Khi kinh doanh phát đạt, nhà hàng có dự định phát triển thêm mảng nào khác, mở rộng thị trường như thế nào. Ngược lại, nếu nhà hàng vận hành không tốt, thua lỗ thì kế hoạch dự trù sẽ ra sao.
8.Dự án tài chính
Đây là phần thể hiện chính sách sử dụng nguồn vốn trích ra và lợi thuận thu về. Các nội dung chính bao gồm nguồn vốn và cách sử dụng nguồn vốn, báo cáo chi tiết thu nhập và vòng xoay tiền mặt trong ba tháng đầu, một năm đầu và năm năm tới, dự báo hoạt động hàng năm, dự báo lợi nhuận đầu tư, điểm hòa vốn dự kiến…
Kinh doanh nhà hàng ăn uống có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết, cẩn thận, nghiên cứu kỹ lưỡng và dự trù chính xác rủi ro là bước khởi đầu tối cần thiết. Và đây cũng là kiến thức mà khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng từ Hướng Nghiệp Á Âu mang đến cho bạn.
Bạn nhận được gì từ khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng?
- Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
- Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.
Học viên thực hành lên kế hoạch kinh doanh ngay tại lớp học
- Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
- Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.
Mọi thắc mắc liên quan đến khóa Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!
Nhận xét
Đăng nhận xét