Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Condotel Là Gì? – Condotel Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu

Condotel là xu thế kinh doanh“gây sóng gió” thời gian qua với dạng căn hộ nghỉ dưỡng. Nhiều chủ đầu tư nhận thấy tiềm năng lớn mạnh của loại hình này nhưng chưa thực sự hiểu về nó, cũng như mặt bằng thị trường condotel chung trên cả nước. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về condotel trong bài viết sau nhé. Condotel là gì? Condotel là viết tắt của condominium (căn hộ) và hotel (khách sạn), có nghĩa là căn hộ khách sạn dùng để nghỉ dưỡng. Đây là sự kết hợp giữa cấu trúc sang trọng của một khách sạn 5 sao và chức năng tiện nghi của một căn hộ cao cấp. Có thể nói, Condotel là một loại hình lưu trú được xây dựng theo kết cấu của căn hộ chung cư để du khách có thể sử dụng các tiện ích tương tự của một căn hộ chung cư và phục vụ cho mục đích kinh doanh du lịch chúng bao gồm tiêu chuẩn: phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và bếp cùng các vật dụng cần thiết khác để khách thoải mái sử dụng trong suốt kì nghỉ dài. Ở nước ta, nhiều dự án bất động sản condotel hiện đang được các tập đoàn khách sạn

Resume Là Gì? Cách Viết Resume Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

“Resume là gì?”, “Sự khác nhau giữa resume và CV?”, “Nội dung của resume gồm những gì?” là những điều sinh viên mới ra trường, thậm chí người đi làm lâu năm vẫn chưa biết rõ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn định nghĩa resume và phân biệt sự khác nhau giữa resume và CV , tạo thuận lợi cho bạn khi xin việc. Resume là gì? Định nghĩa resume Resume (hoặc résumé , là chữ có nguồn gốc từ tiếng Pháp và có nghĩa trong tiếng Anh là summary) là bản tóm tắt trình độ chuyên môn, kỹ năng và phẩm chất trong công việc của bạn, giúp nhà tuyển dụng xác định ứng viên phù hợp cho vị trí mà họ đang tìm kiếm và quyết định mời đến phỏng vấn trực tiếp. (Nguồn ảnh: Internet) Nội dung của resume Thông tin cá nhân Họ tên Địa chỉ Số điện thoại liên lạc Địa chỉ email Quốc tịch và tình trạng lưu trú ( nếu được yêu cầu) Trình độ học vấn Thời gian học tập, chuyên ngành đào tạo Các khóa học bổ trợ hoặc tu nghiệp bên ngoài Chuyên ngành đào tạo Nơi đào tạo, giấy chứng nhận được cấp bởi bên nào Thành tí

Prom Là Gì? Cách Tổ Chức Tiệc Prom Trong Nhà Hàng Khách Sạn

Tiệc prom là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc đời học sinh. Đây là hình thức tiệc truyền thống rất phổ biến ở nước ngoài. Vậy prom là gì, địa điểm tổ chức prom ở đâu, làm thế nào để tổ chức prom party và đi prom nên mặc gì? Prom là gì? Prom (hay còn gọi là prom night), hiểu nôm na là buổi dạ hội khiêu vũ sang trọng tổ chức vào thời điểm kết thúc năm học với sự tham gia của giáo viên và học sinh trong trường. Ở các nước trên thế giới, prom là kỷ niệm quan trọng trong đời học sinh, sinh viên và được xem là truyền thống của nhà trường. (Nguồn ảnh: Internet) Trường cấp 2, cấp 3 và đại học đều có thể tổ chức prom. Các trường ít học sinh sẽ chỉ có 1 đêm prom cho tất cả các khối. Với các trường cấp 3 đông học sinh, đêm prom sẽ được tổ chức thành 2 buổi tiệc dành cho khối 11 (junior) và khối 12 (senior). Tiệc prom tổ chức vào thời gian nào? Theo bạn, tiệc prom tổ chức vào thời gian nào? Prom party được tổ chức vào cuối mỗi năm học, thường là khoảng 23 – 28/5 tại Mỹ và Canad

FO Là Gì? Tìm Hiểu Bộ Phận Front Office Trong Khách Sạn

FO là gì? Đây là thuật ngữ cơ bản trong ngành nhà hàng khách sạn nếu bạn đang bước đầu tìm hiểu. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các chức danh thuộc bộ phận FO trong khách sạn. FO là gì? Thuật ngữ FO ( Front Office ) trong tiếng Anh nghĩa là bộ phận Tiền sảnh. Đây là bộ phận sẽ đảm nhận nhiệm vụ đón tiếp và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình họ sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn. Những công việc như gặp gỡ, liên hệ khách hàng, làm thủ tục lưu trú, giải đáp và phản hồi thắc mắc… đều do bộ phận FO trực tiếp thực hiện. Bộ phận Front Office trong khách sạn là gì? (Nguồn ảnh: Internet) Bộ phận FO trong khách sạn tuy không phải bộ phận lớn nhất, đông đảo nhân lực nhất nhưng vai trò của bộ phận FO lại rất quan trọng trong việc tạo doanh thu cho khách sạn và xây dựng, duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Bộ phận FO trong khách sạn gồm những vị trí nào? Lễ tân (Reception) Lễ tân có nhiệm vụ chào đón khách, giới thiệu các loại phòng và làm thủ tục check-i

Máy POS Là Gì – Quy Trình Thanh Toán Bằng Máy POS

Máy POS là gì? Cách sử dụng máy POS ra sao? Nên mua máy POS ở đâu? Nếu bạn là nhân viên, chủ đầu tư nhà hàng, khách sạn và có những thắc mắc tương tự về công cụ thanh toán hiện đại này thì hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau từ quantrinhahang.edu.vn. Máy POS là gì? POS (viết tắt của Point of Sale) là máy chấp nhận thanh toán bằng thẻ được các nhà hàng, khách sạn, siêu thị… sử dụng để khách hàng thanh toán tiền (còn gọi nôm na là máy quẹt thẻ POS). Máy POS có thiết kế nhỏ gọn, cầm trong lòng bàn tay và dễ lắp đặt, tiết kiệm không gian. Hiện nay, máy POS hiện diện ở hầu hết các quầy thu ngân tại các điểm mua sắm, siêu thị, quán ăn… mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán bằng thẻ. Máy POS là gì? (Nguồn ảnh: Internet) Cách sử dụng máy POS Các loại thẻ được chấp nhận thanh toán qua máy POS Các loại thẻ được chấp nhận thanh toán bằng máy POS là thẻ nội địa và quốc tế. Thẻ quốc tế là loại thẻ chấp nhận thanh toán trên toàn cầu như thẻ Visa (số thẻ bắt đầu bằng số 4

Supervisor Là Gì? Mô Tả Công Việc, Mức Lương Của Supervisor

Nếu làm trong ngành nhà hàng khách sạn, chắc chắn bạn sẽ biết vị trí supervisor là gì. Tuy nhiên, công việc cụ thể và mức thu nhập của một supervisor thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về công việc của một supervisor trong nhà hàng, khách sạn là như thế nào. Supervisor là gì? Supervisor là người giám sát và là trợ thủ đắc lực của quản lý. Nhìn chung, họ sẽ hỗ trợ quản lý thực hiện các công việc giám sát, theo dõi và điều phối những hoạt động diễn ra trong phạm vi quản lý của mình. Trong ngành nhà hàng khách sạn, Supervisor là vị trí trợ thủ đắc lực cho các Duty Manager , General Manager , Housekeeping Manager ,… Tùy theo các bộ phận khác nhau mà sẽ có những tên gọi khác nhau (giám sát buồng phòng, giám sát nhà hàng, giám sát lễ tân…) tiêu biểu như: Bộ phận Tiền Sảnh (Front Office) sẽ có các vị trí giám sát như: Office supervisor , Floor suppervisor hay bộ phận f&b là shift leader ,… Supervisor là trợ của quản lý bộ phận (Nguồn ảnh: In

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Của Người Thành Công

Bạn chưa biết cách quản lý thời gian hiệu quả và khoa học, khiến hay bị trễ deadline ? Bạn tò mò thời gian biểu của người thành công là như thế nào? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng sơ đồ quản lý thời gian để kiểm soát chặt chẽ hơn công việc và cuộc sống của mình. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả Xác định mục tiêu Xác định mục tiêu là cách quản lý thời gian hiệu quả nhất. Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó, biết cách lên kế hoạch sử dụng thời gian một cách khoa học và hợp lý hơn. Lên danh sách những việc cần phải làm Liệt kê danh sách những công việc cần phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng (đặc biệt là lập thời gian biểu cá nhân trong tuần), giúp bạn dễ dàng quản lý được quỹ thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì vào giờ nào, ngày nào, cần hoàn thành khi nào…Dùng sơ đồ mindmap để hình dung toàn bộ khối lượng công việc cần làm “Sắp xếp công việc” theo thứ tự ưu tiên Một trong những cách sắp