Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Quản Lý Nên Phê Bình Thế Nào Để Nhân Viên Thấy… “Sướng Tai” Nhất?

Đối với nhiều nhà quản lý, làm thế nào để phê bình, chỉ ra lỗi sai của nhân viên, khiến nhân viên cảm thấy “tâm phục khẩu phục” là điều rất khó. Nếu không khéo léo sẽ gây sứt mẻ tình cảm khó hàn gắn giữa sếp và cấp dưới. Vậy cấp quản lý nên làm thế nào để chỉ ra thiếu sót và hạn chế của nhân viên một cách tế nhị nhất? Đối với nhiều nhà quản lý, làm thế nào để phê bình, chỉ ra lỗi sai của nhân viên, khiến nhân viên cảm thấy “tâm phục khẩu phục” là điều rất khó. Nếu không khéo léo sẽ gây sứt mẻ tình cảm khó hàn gắn giữa sếp và cấp dưới. Vậy cấp quản lý nên làm thế nào để chỉ ra thiếu sót và hạn chế của nhân viên một cách tế nhị nhất? Sức mạnh của từ “và” Lôi nhau ra góc riêng, chỉ trích thẳng thừng lỗi sai của nhân viên vốn dĩ không phải cách hay. Để mở đầu câu chuyện, “miếng trầu” bạn mời nhân viên nên có vị ngọt ngào dễ chịu. Bằng cách khen ngợi trước, công nhận thành quả nhân viên đạt được, cổ vũ tinh thần làm việc của họ sẽ tạo tâm lý thoải mái và dễ tiếp thu hơn. Không nên

Dân Châu Á Muốn Biết Mùa Đông Thực Sự Là Thế Nào, Hãy Đến Ngay Những Khách Sạn Sau

Với các quốc gia vùng nhiệt đới thì việc chạm tay vào bông tuyết trắng xóa, tận hưởng cái giá lạnh của mùa đông là điều ước gần như xa xỉ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện mong ước đó khi đặt chân đến những khách sạn sau. Đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi khám phá nét đẹp đặc trưng của mùa đông xứ lạnh. Với các quốc gia vùng nhiệt đới thì việc chạm tay vào bông tuyết trắng xóa, tận hưởng cái giá lạnh của mùa đông là điều ước gần như xa xỉ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện mong ước đó khi đặt chân đến những khách sạn sau. Đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi khám phá nét đẹp đặc trưng của mùa đông xứ lạnh. The Resort at Paws up - Greenough, Montana The Resort at Paws up là địa điểm không thể phù hợp hơn dành cho những ai thích phiêu lưu và tận hưởng không khí mùa đông. Khu nghỉ dưỡng này rộng đến 150 triệu m2, nằm trên đồng cỏ thoáng đãng với 30 căn lều sang trọng, trải dọc sông Blackfoot. Đặt chân đến nơi đây, bạ

Sau 3 Lần "Ngã Sấp Mặt" Tại Israel, KFC Vẫn Quyết Tâm Phục Thù Thêm Lần Nữa

Đối với các doanh nghiệp Mỹ, Israel là một thị trường "khó gặm" nhất là trong lĩnh vực kinh doanh fast food. Những cái tên đình đám như Starbucks, Subway, Dunkin’ Donuts... và đặc biệt là KFC lần lượt đến đến rồi lại lần lượt ra đi trong thất bại ê chề. Tuy nhiên, chỉ duy nhất KFC là hãng kiên trì và dám quay lại thị trường đầy thách thức này. Đối với các doanh nghiệp Mỹ, Israel là một thị trường "khó gặm" nhất là trong lĩnh vực kinh doanh fast food. Những cái tên đình đám như Starbucks, Subway, Dunkin’ Donuts... và đặc biệt là KFC lần lượt đến đến rồi lại lần lượt ra đi trong thất bại ê chề. Tuy nhiên, chỉ duy nhất KFC là hãng kiên trì và dám quay lại thị trường đầy thách thức này. KFC mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1980 tại Tel Aviv (thành phố đông dân thứ hai của Israel). Không lâu sau đó, hãng phải đóng cửa trong một khoảng thời gian ngắn. Đến năm 1993, KFC lại hồi sinh nhưng cũng ngụp lặn trong thất bại khi công ty nắm nhượng quyền rơi vào tình thế buộc phả

Giao Thức Ăn Nhanh - Dịch Vụ "Đúng Người, Đúng Thời Điểm" Chủ Nhà Hàng Nên Tận Dụng

Những năm trở lại đây, lĩnh vực kinh doanh nhà hàng nói riêng và ẩm thực nói chung chứng kiến sự bùng nổ của dịch vụ giao đồ ăn nhanh với các ứng dụng đặt món trực tuyến phủ sóng toàn mặt trận. Đây có thể gọi là dịch vụ đánh “đúng người và đúng thời điểm” bởi nó đáp ứng đúng nhu cầu của thực khách trong bối cảnh cuộc sống ngày càng bận rộn và con người càng ít có thời gian dành cho bữa ăn của bản thân. Những năm trở lại đây, lĩnh vực kinh doanh nhà hàng nói riêng và ẩm thực nói chung chứng kiến sự bùng nổ của dịch vụ giao đồ ăn nhanh với các ứng dụng đặt món trực tuyến phủ sóng toàn mặt trận. Đây có thể gọi là dịch vụ đánh “đúng người và đúng thời điểm” bởi nó đáp ứng đúng nhu cầu của thực khách trong bối cảnh cuộc sống ngày càng bận rộn và con người càng ít có thời gian dành cho bữa ăn của bản thân. Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, năm 2017 mới chỉ có 30% số người dân thành thị sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2018, con s

Bốn Bước Upselling Sản Phẩm Được Nhiều Khách Sạn 5 Sao Áp Dụng

Upselling là kỹ thuật bán sản phẩm giúp đáp ứng chính xác những gì khách cần, đồng thời giúp tăng thu nhập cá nhân và doanh thu khách sạn. Kỹ thuật này có thể áp dụng trên điện thoại hoặc trực tiếp với khách, kể cả khách vãng lai hay book phòng trước. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng học hỏi bốn bước upselling dịch vụ mà một lễ tân 5 sao nên biết. Upselling là kỹ thuật bán sản phẩm giúp đáp ứng chính xác những gì khách cần, đồng thời giúp tăng thu nhập cá nhân và doanh thu khách sạn. Kỹ thuật này có thể áp dụng trên điện thoại hoặc trực tiếp với khách, kể cả khách vãng lai hay book phòng trước. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng học hỏi bốn bước upselling dịch vụ mà một lễ tân 5 sao nên biết. Tune-in Đây là bước “rà sóng”, tạo thiện cảm nơi khách hàng bằng nụ cười, giao tiếp bằng mắt, gọi tên khách... Thông qua quan sát cảm xúc của khách, bạn có thể đoán biết xem khách có thời gian để nghe bạn upsell hoặc hứng thú với chuyện upsell hay không. Nếu khách không có thời gian t

Đế Chế F&B Và Bài Học Đắt Giá Từ Câu Chuyện Văn Hóa Dài Muôn Thuở

Kinh doanh F&B là lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức. Thách thức lớn nhất chính có lẽ là rào cản về văn hóa để chinh phục con người và vươn lên chiếm lĩnh thị trường. Có thể nói, thành công hay thất bại của các thương hiệu F&B phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố bản sắc văn hóa. Mỗi thương hiệu F&B sau đây sẽ đem đến một bài học đắt giá từ câu chuyện văn hóa dài muôn thuở. Kinh doanh F&B là lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức. Thách thức lớn nhất chính có lẽ là rào cản về văn hóa để chinh phục con người và vươn lên chiếm lĩnh thị trường. Có thể nói, thành công hay thất bại của các thương hiệu F&B phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố bản sắc văn hóa. Mỗi thương hiệu F&B sau đây sẽ đem đến một bài học đắt giá từ câu chuyện văn hóa dài muôn thuở. Sự sụp đổ tất yếu của Dunkin’ Donuts tại thị trường Ấn Độ Dunkin' Donuts - Một trong những thương hiệu fast food nổi tiếng với độ phủ sóng tại 41 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, thương hiệu

Tản Mạn Đôi Điều Về Hai Chiến Lược Truyền Thông Phổ Biến Cho Nhà Hàng

Kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có chiến lược truyền thông hiệu quả. Lĩnh vực nhà hàng cũng không phải là một ngoại lệ. Đây là điều quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân được khách hàng trung thành. Vậy chiến lược truyền thông trong kinh doanh nhà hàng cụ thể là như thế nào? Kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có chiến lược truyền thông hiệu quả. Lĩnh vực nhà hàng cũng không phải là một ngoại lệ. Đây là điều quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân được khách hàng trung thành. Vậy chiến lược truyền thông trong kinh doanh nhà hàng cụ thể là như thế nào? Truyền thông theo cách truyền thống Phát tờ rơi với nhiều hình ảnh sinh động Phát tờ rơi là hình thức truyền thông và quảng cáo trực tiếp đến khách hàng. Hình thức này chưa bao giờ là lỗi thời trong kinh doanh nhà hàng. Bạn có thể thuê một photographer chuyên nghiệp để chụp món ăn nhà hàng, sau đó thiết kế, in ấn thành các tờ rơi và cho nhân viên đi phát tại những địa điểm đông dân cư nh