Đối với nhiều nhà quản lý, làm thế nào để phê bình, chỉ ra lỗi sai của nhân viên, khiến nhân viên cảm thấy “tâm phục khẩu phục” là điều rất khó. Nếu không khéo léo sẽ gây sứt mẻ tình cảm khó hàn gắn giữa sếp và cấp dưới. Vậy cấp quản lý nên làm thế nào để chỉ ra thiếu sót và hạn chế của nhân viên một cách tế nhị nhất? Đối với nhiều nhà quản lý, làm thế nào để phê bình, chỉ ra lỗi sai của nhân viên, khiến nhân viên cảm thấy “tâm phục khẩu phục” là điều rất khó. Nếu không khéo léo sẽ gây sứt mẻ tình cảm khó hàn gắn giữa sếp và cấp dưới. Vậy cấp quản lý nên làm thế nào để chỉ ra thiếu sót và hạn chế của nhân viên một cách tế nhị nhất? Sức mạnh của từ “và” Lôi nhau ra góc riêng, chỉ trích thẳng thừng lỗi sai của nhân viên vốn dĩ không phải cách hay. Để mở đầu câu chuyện, “miếng trầu” bạn mời nhân viên nên có vị ngọt ngào dễ chịu. Bằng cách khen ngợi trước, công nhận thành quả nhân viên đạt được, cổ vũ tinh thần làm việc của họ sẽ tạo tâm lý thoải mái và dễ tiếp thu hơn. Không nên
Trường đào tạo quản trị nhà hàng khách sạn á âu, với các khóa học quản trị quản lý nhà hàng khách sạn ngắn hạn chuẩn quốc tế 5 sao.